Thứ Năm, 16 tháng 7, 2015

Lần đầu tiên Quân đội Nhật Bản được cho phép tác chiến ở nước ngoài


Японской армии разрешили воевать за рубежом впервые с окончания Второй мировой


Kichbu theo tvzvezda.ru

Hạ viện của Quốc hội Nhật Bản vào hôm thứ Năm đã thông qua đạo luật mở rộng quyền hạn của Lực lượng phòng vệ quốc gia. Trong cuộc bỏ phiếu tại phiên họp toàn thể các đại biểu của Đảng Dân chủ Tự do và đảng Tân của Komeito đã phát biểu "tán thành". TASS đưa tin về điều này.

Thảo luận về dự luật gây ra một phản ứng mạnh mẽ của phe đối lập, trong các cuộc tranh luận, họ tích cực phản đối, đôi khi gần như dẫn đến ẩu đả.

Gói sửa đổi pháp luật trong lĩnh vực quốc phòng lần đầu tiên kể từ khi kết thúc Chiến tranh Thế giới II trao cho  binh sĩ Nhật Bản quyền được tham chiến để bảo vệ "các nước anh em", thậm chí nếu Nhật Bản trong khi đó không bị tấn công. Gói bổ sung  cũng loại bỏ một loạt các hạn chế đối với những hoạt động của binh sĩ tấn công. Ông cũng đã loại bỏ một số hạn chế đối với các hành động của quân đội trong các hoạt động như là một phần của lực lượng Liên Hiệp Quốc ở nước ngoài, trong đó quân đội Nhật Bản trước đó hầu như không có quyền sử dụng vũ khí. Luật cũng cho phép các đơn vị lực lượng tự vệ để cung cấp hỗ trợ hậu cần không chỉ quân đội Mỹ mà còn khác "quốc gia thân thiện." Các điều khoản của các quốc gia đó chưa được xác định.

Khi tham gia các chiến dịch trong thành phần của các lực lượng của LHQ ở nước ngoài, mà trong quá trình đó binh sĩ Nhật Bản  trước đây thực tế không có quyền sử dụng vũ khí. Luật cũng cho phép các đơn vị của lực lượng phòng vệ hỗ trợ logostic không chỉ cho Hoa Kỳ, mà còn binh sĩ của "các nước anh em khác". Tuy nhiên họ chưa  nêu tên cụ thể những quốc gia này.

Photo: mod.go.jp

-----

1 nhận xét:

  1. QUân đội Nhật Bản thực sự là sẽ vô cùng vững mạnh nếu như được đầu tư và trang bị kỹ càng. Với tinh thần võ sĩ đạo người Nhật sẽ vực lại sức mạnh quân sự của mình nhanh chóng. Đó là lý do vì sao mà Mỹ không cho pháp Nhật có quân đội riêng

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter