Thứ Bảy, 7 tháng 11, 2009

D.Medvedev: ở chúng tôi cũng có những giá trị như ở quý vị

Rossiya -Россия | 07.11.2009

Dmitri Medvedev: Ở chúng tôi cũng có những giá trị như ở quý vị

Дмитрий Медведев: У нас те же ценности, что и у Европы

. 

 Kichbu theo: http://anonymouse.ru:8000/cgi-bin/nph-proxy2.cgi/010110A/uggc:/=2fjjj.qj-jbeyq.qr/qj/negvpyr/0,,4868832,00.ugzy

 

 Дмитрий МедведевДмитрий Медведев

Großansicht des Bildes mit der Bildunterschrift: Дмитрий Медведев

.

Tổng thống Nga đã kêu gọi những người dân Châu Âu phải đối xử với đất nước của ông như một đối tác bình đẳng. Trả lời phỏng vấn tạp chí Der Spiegel của Đức Dmitri Medvedev nhận xét về những hiện thực Nga với thái độ phê phán.

.

Ở đất nước chúng tôi cũng có những giá trị như ở đất nước của quý vị, - tổng thống Dmitri Medvedev nói khi trả lời phỏng vấn tạp chí Der Spiegel của Đức. Bài trả lời phỏng vấn sẽ được công bố vào thứ hai ngày 9 tháng mười một. – “Tôi không thấy những khác biệt lớn nào ở vấn đề liên quan đến tự do và nhân quyền”. Đồng thời Medvedev nhấn mạnh rằng đặc biệt văn hóa chính trị và sự phát triển kinh tế của các thành viên mới của Liên minh Châu Âu “ hoàn toàn không có gì khác” những thực tiễn của Nga.

.

Dẫn theo các đoạn trích từ văn bản phỏng vấn được gửi đến cho tòa báo, như dpa đưa tin, Medvedev nói rằng thật không công bằng khi xem nước Nga là một nước vô giáo dục và tối tăm nếu so sánh nó với Châu Âu thống nhất, mà trong đó nền dân chủ đích thực đã được xác lập.

 

.

“Sự sụp đ của LB Xô Viết đã trở thành thảm họa”

.

Đồng thời tổng thống thừa nhận rằng ở Nga hiện nay còn không ít những vấn đề chưa được giải quyết. Chuyển sang tự phê bình, Medvedev nhắc lại, nói riêng, nạn tham nhũng đã mang “những hình dạng  kinh tởm”, những gian lận trong các cuộc bầu cử và sự phụ thuộc nặng nề việc bán các nguồn tài nguyên thiên nhiên đang dẫn đến ảo tưởng ổn định kinh tế.

.

Trong bài trả lời phỏng vấn sẽ được công bố vào Ngày nước Đức thống nhất, 9 tháng mười một, Medvedev nói về những hậu quả “bi thảm” của sự sụp đổ LB Xô Viết đối với những người dân Nga. Theo lời ông, nhiều người dân Nga cảm giác mình dường như họ mất tổ quốc, và bị rúng động bởi thảm họa này, không phụ thuộc điều rằng mỗi người cảm nhận sự kiện này như thế nào: như thảm kịch cá nhân hay là như kết cục của nền chuyên chính bolshevich.

.

Như dpa đưa tin, Medvedev có ý định sẽ tham dự các hoạt động ở Berlin kỷ niệm 20 năm bức tường Berlin sụp đổ. – Kichbu -

.

Tác giả: Andrrei Kobyakov

Автор: Андрей Кобяков

-----

Дмитрий Медведев: У нас те же ценности, что и у Европы

Президент России обратился с призывом к европейцам относиться к его стране как к равноправному партнеру. В интервью немецкому изданию Der Spiegel Дмитрий Медведев критично оценил реалии российской действительности. 

"У нас те же ценности, что и у вас, - заявил российский президент Дмитрий Медведев в интервью немецкому журналу Der Spiegel, которое будет опубликовано в понедельник, 9 ноября. - "Я не вижу больших различий в том, что касается свободы и прав человека". При этом Медведев подчеркнул, что особенно политическая культура и экономическое развитие новых членов Евросоюза "ни на грош не отличаются" от российских реалий.

Как передает dpa, ссылаясь на выдержки из текста интервью, переданные агентству, Медведев заявил о том, что несправедливо считать Россию темной необразованной страной, сравнивая ее с единой Европой, в которой установлена настоящая демократия.

"Развал СССР стал катастрофой"

В то же время президент признал, что в России немало серьезных нерешенных проблем. Перейдя к самокритике, Медведев упомянул, в частности, коррупцию, принявшую "отвратительные формы", фальсификации на выборах и сильную зависимость от торговли природными ресурсами, которая приводит к иллюзии экономической стабильности.

В интервью, которое будет опубликовано в День германского единства, 9 ноября, Медведев заявил и о "драматических" последствиях краха СССР для жителей России. По его словам, многие россияне чувствовали себя так, будто потеряли родину, и были потрясены этой катастрофой, вне зависимости от того, как каждый из них воспринимал это событие: как личную катастрофу или как следствие большевистской диктатуры.

Как сообщает dpa, Медведев намерен принять участие в праздничных мероприятиях в Берлине, посвященных 20-летию падения Берлинской стены.

Автор: Андрей Кобяков
Редактор: Глеб Гаврик

 

 

 

1 nhận xét:

  1. "Nhiều người dân Nga cảm giác mình dường như họ mất tổ quốc, và bị rúng động bởi thảm họa này, không phụ thuộc điều rằng mỗi người cảm nhận sự kiện này như thế nào: như thảm kịch cá nhân hay là như kết cục của nền chuyên chính bolshevich"- Giờ mới thấm cái giá của sự "cải tổ" một cách hỗn loạn.

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter