Chủ Nhật, 1 tháng 11, 2009

Trên Google Maps phát hiện một thành phố không có thực

 

01.11.2009, 16:16:20

Город Арглтон на Google Maps

Thành phố Arglton tren Google Maps - Google and the company that supplies its mapping data are unable to explain the presence of the phantom town and are investigating Photo: GOOGLE Город Арглтон на Google Maps

Trên Google Maps  phát hiện một thành phố không có thực

На Google Maps нашли несуществующий город

Kichbu theo  http://lenta.ru/news/2009/11/01/argleton/

Kichbu

 

Một người dân Vương quốc Anh đã phát hiện trên Google Maps thành phố Argleton không tồn tại ở Tây-Bắc nước Anh, tờ The Daily Telegraph Anh quốc viết. Rou Bayfield giảng viên của trường đại học Edge Hill tại thành phố Ormskirk đã kể về phát hiện ngẫu nhiên này.

.

Theo lời Bayfiel, Argleton được cộng sự của ông phát hiện ra. Vì tò mò Bayfiel đã quyết định kiểm tra vị trí đó trên bản đồ, nơi thành phố Argleton nằm trên Google Maps, tuy nhiên trên thực địa của thành phố ông không tìm thấy gì ngoài một cánh đồng hoang. “Tôi đã ngạc nhiên vô cùng  khả năng xuất hiện bất ngời của một nơi không tồn tại và nhờ những sức mạnh của mạng Internet nó trở thành hiện thực và được vật chất hóa dù chỉ là một nửa”, - ông nói.

.

Theo như tờ báo nhận xét, việc tìm kiếm theo từ “Argleton” đã cho những kết quả về các chỗ khuyết trong thành phố này, về những yêu cầu mua các căn nhà, và cũng như các dịch vụ khác. Đồng thời, các kết quả tìm kiếm đều phù hợp với thực tế, nét đặc biệt nằm chỉ ở chỗ rằng những ngôi nhà, những vị trí khuyết và các dịch vụ đều tồn tại  không phải ở Argleton, mà ở vùng của một thành phố không tồn tại có hộp thư index L39 chung.

.

Các chuyên gia cho rằng hãng Google đã chủ tâm đưa lên bản đồ một thành phố mà trong thực tế nó không có bao giờ để chặn các ý đồ xâm phạm quyền tác giả. Đã có những trường hợp, như tờ báo nhận xét, khi những nhà bản đồ với mục đích này đã đưa lên trên các bản đồ những đường phố bịa đặt.

.

Đại diện của Google thông báo rằng những người lập bản đồ, trong trường hợp này là hãng Tele Atlas của Hà Lan, đã mắc lỗi. Về phía mình, Tele Atlas đã hứa rằng lỗi này sẽ được loại trừ. – Kichbu -

 

На Google Maps нашли несуществующий город

Житель Великобритании обнаружил на сервисе Google Maps несуществующий город Арглтон в графстве Ланкашир на северо-западе Англии, пишет британская The Daily Telegraph. О случайной находке рассказал сотрудник университета Edge Hill в городе Ормскирк Рой Бэйфилд (Roy Bayfield).

По словам Бэйфилда, Арглтон обнаружил его коллега. Ради интереса Бэйфилд решил проверить то место на карте, где на Google Maps расположен Арглтон, однако не нашел на месте города ничего, кроме открытого поля. "Я был просто зачарован возможностью внезапного появления несуществующего места, которое силами сети Интернет стало реальностью и материализовалось хотя бы наполовину", - заявил он.

Как отмечает издание, поиск по слову "Арглтон" выдает результаты по вакансиям в этом городе, предложениям о покупке домов, а также разного рода услугам. При этом все результаты поиска соответствуют действительности, особенность только в том, что дома, вакансии и услуги располагаются не в Арглтоне, а в районе несуществующего города, имеющем общий почтовый индекс L39.

Эксперты полагают, что компания Google могла специально поместить на карту город, которого на самом деле нет, чтобы пресечь попытки нарушения авторских прав. Известны случаи, отмечает газета, когда картографы с этой целью помещали на карты выдуманные улицы.

Представитель Google Maps сообщил, что составители карты, в данном случае нидерландская компания Tele Atlas, могли ошибиться. В Tele Atlas со своей стороны пообещали, что ошибка будет устранена.

Ссылки по теме
- Mystery of Argleton, the 'Google' town that only exists online - The Daily Telegraph, 31.10.2009
- Жительница Великобритании собрала алфавит из фото с Google Maps – Lenta.ru, 07.07.2009
- С помощью Google Earth обнаружили гигантскую ловушку для рыб – Lenta.ru, 17.03.2009


2 nhận xét:

  1. “Tôi đã ngạc nhiên vô cùng khả năng xuất hiện bất ngời của một nơi không tồn tại và nhờ những sức mạnh của mạng Internet nó trở thành hiện thực và được vật chất hóa dù chỉ là một nửa”,

    Trả lờiXóa
  2. Mạng là một nơi khá lý tưởng cho sự loan truyền thông tin không xác thực nhằm lừa bịp hay trục lợi.

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter