Thứ Hai, 9 tháng 11, 2009

Cuba: một nữ blogger nổi tiếng bị những kẻ lạ mặt đánh đập

09.11.2009, 18:27:58

Йоани Санчес. Фото ©AFP

Йоани Санчес. Фото ©AFP

Cuba: một nữ blogger nổi tiếng bị những kẻ lạ mặt đánh đập

Неизвестные избили ведущую популярного кубинского блога

Kichbu theo http://lenta.ru/news/2009/11/09/cuba/

Kichbu 

 yoani_sanchez.gif

Website:
-
Generacion Y

.

Chủ nhân của blog Generacion Y Yoani Sanchez người Cuba nói rằng cô đã bị bắt cóc và bị ba người lạ mặt đánh đập. Chúng bắt cô khi cô cùng những người bạn của mình tham gia tuần hành chống bạo lực, và họ đã dùng bạo lực tống cô vào xe hơi. Trong thời gian bị bắt cóc những người lạ mặt gọi cô là “kẻ phản cách mạng”.

 .

Trong ô tô Sanchez và một trong số những người bạn đã bị đánh và người ta cố không để lại những vết bầm tím và gây chảy máu, sau đó họ ném cô ra phố. Hai người bạn khác của cô bị đưa đi trên một chiếc xe do những kẻ tấn công gọi đến. Họ bị thẩm vấn tại đồn cảnh sát khu vực và sau đó được thả tự do.

 .

Trong ghi chép không nói rõ cô ở trong xe lâu bao nhiêu, tuy nhiên trong một comen viết rằng gần 20 phút. Hãng NBC Miami cũng đưa tin về độ dài của những trận roi đòn như thế. Muộn hơn một chút sau này Sanchez đã phải nhập bệnh viện. Bản thân cô cho rằng cô đã bị những nhân viên của các cơ quan bảo vệ pháp luật đánh đập.

 .

Yoani Sanchez thường chỉ trích quan chức Cuba trong blog của mình khi viết về những nhược điểm chính trị và kinh tế  của đường lối chính phủ. Vào tháng ba 2008 các quan chức chính quyền đã có ý định đóng cửa blog Generacion Y. Vào tháng tư 2009 do phát biểu tại biennal Havana cô bị cáo buộc tội kích động chống cách mạng Cuba. Sau đó, vào tháng mười, cô đã bị từ chối không được cấp thị thực xuất cảnh sang Hoa Kỳ, tại đó cô cần được nhận giải thưởng báo chí mang tên Maria Murs Kabot.

.

Blog đối lập Generacion Y nổi tiếng không chỉ ở Cuba. Blog này được đọc ở nhiều nước Châu Mỹ Latin. Năm 2008 Generacion Y được bầu chọn là blog xuất sắc trong cuộc thi The BOBs do Deutsche Welle tổ chức.-Kichbu-

---

Неизвестные избили ведущую популярного кубинского блога

Ведущая кубинского блога Generacion Y Йоани Санчес (Yoani Sanchez) заявила о том, что была похищена и избита тремя неизвестными ей людьми. Ее схватили, когда она со своими друзьями шла на марш против насилия, и насильно посадили в машину. Во время похищения интернет-журналистку назвали "контрреволюционеркой".

В машине Санчес и одного из друзей избили, стараясь ограничиться синяками и обойтись без крови, а затем выбросили на улицу. Двух других друзей увезли на полицейской машине, вызванной нападавшими. Их допросили в участке и позже отпустили.

В записи не говорится, как долго Санчес пробыла в машине, однако в комментариях написано, что около 20 минут. О той же продолжительности побоев сообщает NBC Miami. Позже Санчес пришлось обратиться в больницу. Сама она считает, что ее избили сотрудники правоохранительных органов.

Йоани Санчес регулярно критикует кубинские власти в своем блоге, описывая политические и экономические недостатки правительственного курса. В марте 2008 года власти попытались заблокировать Generacion Y. В апреле 2009 года ее из-за выступления на Гаванской биеннале обвинили в провокации против Кубинской революции. Позже, в октябре, ей отказали в разрешении на выезд в США, где Санчес должна была получить журналистскую премию Марии Мурс Кабот.

Оппозиционный Generacion Y популярен не только на Кубе. Его читают во многих странах Латинской Америки. В 2008 году Generacion Y был признан лучшим блогом в конкурсе The BOBs, проводимым Deutsche Welle.

Ссылки по теме
-
Blogger Seized From Streets of Havana, Beaten, Released - NBC Miami, 09.11.2009
-
A gangland style kidnapping - Generacion Y, 07.11.2009
-
Кубинской интернет-журналистке не позволили получить премию в США – Lenta.ru, 14.10.2009
-
Власти Кубы заблокировали один из самых популярных блогов страны – Lenta.ru, 25.03.2008
-
Ведущую популярного кубинского блога обвинили в провокации – Lenta.ru, 02.04.2009
-
Фидель Кастро осудил кубинскую интернет-журналистку – Lenta.ru, 20.06.2008
-
Лучшим блогом 2008 года стал кубинский интернет-дневник – Lenta.ru, 28.11.2008

Сайты по теме
-
Generacion Y


6 nhận xét:

  1. "Bản thân cô cho rằng cô đã bị những nhân viên của các cơ quan bảo vệ pháp luật đánh đập".

    Bảo vệ pháp luật, hay bảo vệ chính quyền, hay bảo vệ một vài chính khách nhỉ ?

    Pháp luật, chính quyền là hai khái niệm khác nhau. Trong đó chính quyền bao gồm nhiều chính khách, và không phải chính khách nào cũng có cùng cách nhìn nhận các vấn đề xã hội.

    Trả lờiXóa
  2. Kichbu post lên để ai đó và Kichbu được mời lên xe đi nhậu..!

    Trả lờiXóa
  3. Có bạn nào biết tiếng Cuba ( Tây Ban Nha..), đọc và chuyển ngũ vài bài của bạn Yoani Sanchez người Cuba Website:
    - Generacion Y

    Trả lờiXóa
  4. Ngày xưa khi Năm Cam còn sống, nhiều khách sạn, sàn nhảy được bảo kê bởi lực lượng của Năm Cam ... Hồi đó bạn bè gì mời qua quận 4 ăn tiệc là phiền. Đi thì sợ, không đi thì bạn trách ... Nhưng so sánh với lực lượng Stasi bên Đức thì Năm Cam và tay chân cũng chỉ là lực lượng bảo kê loại nhỏ.

    http://www.bbc.co.uk/blogs/vietnamese/

    Trả lờiXóa
  5. Trước "lạ" sau quen, nó cũng na ná như mấy cái tàu "lạ" đâm vào thuyền đánh cá Việt Nam ấy mà.

    Trả lờiXóa
  6. người bạn hữu đằng Tây này canh giữ hòa bình đúng theo kiểu cái ông bạn chí cốt ở đằng Đông

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter