Thứ Tư, 4 tháng 11, 2009

Em trai cùng huyết thống của Barack Obama viết về thời thơ ấu khó khăn

04.11.2009, 11:48:44

Марк Ндесанджо. Фото ©AFP

Mark Ndesanjo - Марк Ндесанджо. Фото ©AFP

Em trai cùng huyết thống của Obama đã viết sách về thời thơ ấu khó khăn

Единокровный брат Обамы написал книгу о трудном детстве

 

Kichbu theo http://lenta.ru/news/2009/11/04/book/

Kichbu 

 

Một người em của tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama Mark Ndesanjo hôm 4 tháng mười một tại Huanchzou đã giới thiệu một cuốn sách do ông ấy viết, hãng Reuters đưa tin. Trong tác phẩm mang tính chất tiểu sử với tên gọi “Từ Nairobi đến Shenchzen” Ndesanjo, 7 năm sống ở Trung Quốc, kể về tuổi thơ nhọc nhằn  và người bố hung ác của mình.

.

Em trai tổng thống thường trốn tránh sự chú ý của báo giới đã kể rằng ông bắt đầu viết cuốn sách gần mười năm trước và thoạt đầu chỉ có ý định viết tiểu sử. Cuối cùng, tuy vậy, nhưng cuốn sách biến thành một tác phẩm với tiểu sử là phần chính. Theo lời Ndesanjo, ông đã biết kết thúc cuốn sách khi Barack Obama trở thành tổng thống – thắng lợi này, em trai của Obama giải thích, đã giúp ông làm lành với quá khứ.

.

Theo hãng AFP, Ndesanjo đã kể rằng bố của ông – Barack Obama-bố là một người rất hung ác, thường xuyên đánh đập ông và mẹ ông, người vợ thứ ba Rut Ndesanjo. “Tôi chẳng có những hồi tưởng tốt đẹp nào về cha tôi”, - Ndesanjo nói và bổ sung thêm rằng trong cuốn sách ông muốn kể về lịch sử cuộc đời của mình trước khi một người nào đó khác sẽ kể về nó.

.

Hiện chưa có nhà xuất bản nào đứng ra in cuốn sách, tuy thế Ndesanjo đã hứa rằng sẽ trích 15 phần trăm số tiền bán sách để giúp những trẻ em - mồ côi ở Trung Quốc và các nước khác trên thế giới.

.

Mark Ndesnjo – không phải là người em trai duy nhất của Obama thử sức của mình trong lĩnh vực văn học. Mùa hè 2009 người ta biết rằng còn một người em cùng huyết thống của tổng thống – George Obama cũng có ý định viết sách và đã ký hợp đồng với nhà xuất bản Simon & Schuster. Ngoài ra, một người em gái cùng mẹ khác cha của Obama Maya Soetoro-Ng cũng viết hồi ký.

.

Cuốn sách, trong đó phần nhiều kể về Barack Obama bố cũng đã được viết bởi chính Barack Obama - hồi ký với tên gọi “Những ước mơ của cha tôi” đã được công bố ngay từ 1995, khi tổng thống hiện nay của Hoa Kỳ mới trở thành người Mỹ gốc Phi đầu tiên phụ trách tạp chí Harvard Law Review. – Kichbu -

---

Единокровный брат Обамы написал книгу о трудном детстве

Единокровный брат президента США Барака Обамы Марк Ндесанджо (Mark Ndesandjo) 4 ноября в Гуаньчжоу представил написанную им книгу, сообщает агентство Reuters. В автобиографичном романе под названием "От Найроби до Шэньчжэня" Ндесанджо, семь лет живущий в Китае, рассказал о трудном детстве и о своем авторитарном отце.

Брат президента, с момента его избрания избегавший внимания СМИ, рассказал, что начал писать книгу около 10 лет назад и изначально задумывал автобиографию. Впоследствии, однако, книга превратилась в роман с автобиографической основой. По словам Ндесанджо, он сумел закончить ее, когда Барак Обама стал президентом - эта победа, объяснил брат Обамы, помогла ему примириться с прошлым.

Как передает AFP, Ндесанджо рассказал, что его отец - Барак Обама-старший - был очень жестоким человеком, часто бил его и его мать, свою третью жену Рут Ндесанджо. "Никаких хороших воспоминаний о моем отце у меня нет", - заявил Ндесанджо, добавив, что в книге хотел рассказать историю своей жизни, прежде чем ее расскажет кто-то другой.

Издателя у книги пока нет, однако Ндесанджо уже пообещал, что 15 процентов доходов с продаж он направит на помощь детям-сиротам в Китае и в других странах мира.

Марк Ндесанджо - не единственный брат Обамы, который попробовал свои силы в литературе. Летом 2009 года стало известно, что книгу намерен написать еще один единокровный брат президента - Джордж Обама (George Obama), который заключил соответствующий контракт с издательством Simon & Schuster. Кроме того, над мемуарами работает единоутробная сестра Обамы Майя Суторо-н (Maya Soetoro-Ng).

Книгу, в которой значительное место отводилось Бараку Обаме-старшему написал и сам Барак Обама - мемуары под названием "Мечты моего отца" были опубликованы еще в 1995 году, когда нынешний президент США стал первым афроамериканцем, возглавившим журнал Harvard Law Review.

Ссылки по теме
- Obama's half-brother speaks of their abusive father - AFP, 04.11.2009
- Obama's brother emerges in China with novel - Reuters, 04.11.2009
- Кенийский брат Обамы выпустит мемуары в США – Lenta.ru, 15.06.2009
- У Обамы нашлись родственники в Израиле и Китае – Lenta.ru, 13.11.2008

3 nhận xét:

  1. Một người làm quan, cả họ viết hồi ký.

    Trả lờiXóa
  2. Cả nhà họ Ob đều có thiên hướng văn học...

    Trả lờiXóa
  3. Và cả thiên hướng kinh doanh từ văn học nữa.

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter