Thứ Sáu, 6 tháng 11, 2009

Tượng đài Lenin ở Kaliningrad bị bôi bẩn

06.11.2009, 16:14:21

Памятник Ленину в Калининграде. Фото с сайта savok.name

Tượng đài Lenin ở Kaliningrad - Памятник Ленину в Калининграде. Фото с сайта savok.name

ợng đài Lenin ở Kalinigrad bị bôi bẩn

В Калининграде облили краской памятник Ленину

Kichbu theo http://lenta.ru/news/2009/11/06/lenin/

 

> Tượng đài Lenin bị bôi bẩn ở Belorus (Tiếng Nga)

http://www.lenta.ru/news/2009/11/07/lenin/

Kichbu  

Những kẻ phá hoại các di sản văn hóa đã bôi bẩn tượng đài Lenin một vườn hoa nhỏ canh Nhà nghệ thuật ở Kaliningrad bằng sơn màu cam. Hãng "Интерфакс" hôm 6 tháng mười một đưa tin.

Cảnh sát đã xác định rằng hành động phá hoại di sản văn hóa được thực hiện vào đêm rạng ngày 6 tháng mười một. Đảng CS LB Nga cho rằng những kẻ phá hoại muốn cản trở việc tiến hành mitting của những người cộng sản kỷ niệm ngày 7 tháng mười một.

Tượng Lenin ở Kaliningrad cũng đã một lần bị phá hoại vào đêm rạng ngày 5 tháng năm 2009. Lúc bấy giờ tượng đài bị bôi sơn đen, còn bên cạnh tượng những kẻ phá hoại đã để lại dòng chữ đề “Hãy nhớ những nạn nhân của kẻ khủng bố đỏ”. Người ta đã không tìm được thủ phạm.

Từ năm 1958 tượng đài Lenin, tác phẩm của nhà điêu khắc Valetin Topuridze, đứng bên cạnh tòa thị chính của Kaliningrad trên quảng trường Chiến Thắng. Vào năm 2004, trong thời gian cải tạo quảng trường Chiến Thắng, tượng đài đã tạm thời được tháo dỡ. Vào năm 2005 hội đồng thành phố quyết định trả tượng đài về vị trí cũ. Tuy nhiên một vài tháng sau, hội đồng đã thay đổi quyết định của mình: theo quyết định mới, tượng đài cần phải được đặt tại một quảng trường trung tâm khác của Kaliningrad. Nhưng quyết định này đã không được thực hiện.

Vào năm 2007 tượng đài đã được đặt gần Nhà Nghệ thuật. Những người cộng sản địa phương bất bình với quyết định này, bởi vì vườn hoa nhỏ, nơi hiện nay tượng đài tọa lạc, rất không thích hợp đối với việc tiến hành các hoạt động quần chúng. – Kichbu -

---

В Калининграде облили краской памятник Ленину

Неизвестные вандалы облили оранжевой краской памятник Ленину в сквере у Дома искусств в Калининграде. Об этом 6 ноября сообщает агентство "Интерфакс".

Милиция установила, что акт вандализма был совершен в ночь на 6 ноября. В КПРФ считают, что злоумышленники хотели помешать проведению праздничного митинга коммунистов 7 ноября.

Калининградский памятник Ленину уже был осквернен в ночь на 5 мая 2009 года. Тогда монумент облили черной краской, а рядом с ним оставили надпись "Помни о жертвах красного террора". Найти вандалов так и не удалось.

С 1958 года памятник Ленину работы скульптора Валентина Топуридзе стоял у здания мэрии Калининграда на площади Победы. В 2004 году, во время реконструкции площади Победы, монумент временно демонтировали. В 2005 году городской совет постановил вернуть памятник обратно. Однако через несколько месяцев совет переменил свое решение: согласно новому постановлению, памятник следовало перенести на другую центральную площадь Калининграда. Это решение также не было выполнено.

В 2007 году памятник установили около Дома искусств. Местные коммунисты недовольны этим решением, потому что сквер, в котором теперь стоит монумент, плохо приспособлен для проведения массовых мероприятий.

Ссылки по теме
- В Калининграде памятник Ленину облили черной краской – Lenta.ru, 05.05.2009


8 nhận xét:

  1. Các tổng thống Mỹ thậm chí còn bị đốt hình nộm.

    Trả lờiXóa
  2. Luật pháp Mỹ không cấm đốt hình nộm và quốc kỳ...

    Trả lờiXóa
  3. "Cấm viết vẽ, bôi bẩn lên các di tích, hiện vật" có thể thấy khắp nơi ở VN, ở Nga có thế ko ?

    Trả lờiXóa
  4. Cấm thì cấm. Chúng nó vẻ khắp nơi...

    Trả lờiXóa
  5. Sở hữu tập thể mà ngày xưa Mác và Ăng ghen đề cập đến chính là thị trường chứng khoán ngày nay (TS Lê Đăng Doanh) he he
    Còn Lý luận của Lê Nin .....

    Trả lờiXóa
  6. @bachduonggm: Kichbu rất mù tịt về thị trường chứng khoán...

    Trả lờiXóa
  7. Thế à. Thế có cần bổ túc không. Hôm nào mình hướng dẫn.

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter