Thứ Năm, 20 tháng 10, 2011

Công lao của tôi: 30 năm không nhận hối lộ

Công lao của tôi: 30 năm không nhận hối lộ

Мой подвиг: я 30 лет не брал взятки

Nguồnforum-msk.org

Kichbu post on thứ năm, 20.10.2011

 

Новость на Newsland: Мой подвиг: я 30 лет не брал взятки

Thư gửi tổng thống LB Nga Dmitry Medvedev.

Kính thưa Dmitry Medvedev, vào trung tuần tháng mười năm nay các cơ quan truyền thông đại chúng Nga đã đưa tin rằng một người dưới quyền của Ngài, bộ trưởng bộ nội vụ LB Nga Rashid Nugaliev đã tặng phó thủ trưởng cơ quan cảnh sát cơ động liên quận của Bộ nội vụ LB Nga “Adygeisky” Marat Gish huy chương của Bộ nội vụ LB Nga “Vì lòng dũng cảm” nhờ những phẩm chất đạo đức cao cả. Vấn đề ở chỗ rằng sĩ quan M. Gish đã từ chối nhận hối lộ 50 nghìn ruble. Sự kiện này, dĩ nhiên, trước đây, trước khi Ngài tiến hành các cuộc cải cách các lực lượng bảo vệ pháp luật, chưa từng được biết đến…

Tôi chân thành vui mừng vì những nguyên tắc đạo đức cao cả nhất của các nhân viên toàn thể hệ thống bảo vệ pháp luật của chúng ta nói chung và sĩ quan nói trên nói riêng, đề nghị Ngài và vị Cha (ý nói Putin-Kichbu) của dân tộc nghiên cứu vấn đề tặng thưởng cho tôi, nhà bình luận-phân tích của tờ “Sự thật Moscow” huân chương hạng Nhất “Vì có công lao trước Tổ quốc”. Tôi giải thích yêu cầu của mình bằng các chứng cứ như sau.

Đã tháng rưỡi nay tôi tiến hành điều tra báo chí các tội ác hình sự gây ra bởi một loạn các nhân viên của OAO “Các sừng dầu mỏ và các vó khí đốt”. trong thời gian đó lãnh đạo tổ chức công nghiệp này, ngài Byuzeto Raspilovich (trọng âm rơi vào “o”) đã hai lần gặp tôi đề nghị chấm dứt  điều tra báo chí và trao cho tôi $ 500 nghìn với tư cách “khoản đền bù làm yên lòng”. Tất nhiên tôi từ chối, và tiếp tục công việc theo đề tài rằng, ớt thì cay, cho thấy những phẩm chất đạo đức cao cả của tôi.

Tôi cho rằng, khác với ngài Gish, người đã từ chối 50 nghìn ruble và nhận huy chương vì lòng dũng cảm này, tôi xứng đáng được huân chương hạng Nhất “Vì có công lao trước Tổ quốc” nói trên. Có thể, kèm theo cả  các thanh kiếm…

Tôi đề nghị Ngày cũng nên tính đến điều rằng trước đây, 11 năm trước, tôi đã điều tra theo đề tài khai thác dầu tại tòa soạn “Báo cũ”, và vào thời kỳ u ám (ngay còn trước khi người cha-nhà sáng lập Nước Nga Chủ quyền Vladimir lên ngôi) tôi đã từ chối “phần thưởng” to lớn mà một sĩ quan của một trong những cấu trúc công lực-tài phiệt trao cho tôi (xem http://old.novayagazeta.ru/data/2000/7/01.html).

Ngài nghĩ thế nào, thưa Ngài tổng thống, có lẽ, tôi xứng đáng ngay cả phần thưởng cao nhất của Tổ quốc – Huân chương môn đồ thiêng liêng Andrei Pervozvannyi?

Tôi đề nghị Ngài đáp ứng  lời thỉnh cầu của tôi một cách thực chất. Tôi đính kèm danh sách riêng (26 trang) các trường hợp đề nghị hối lộ cho tôi đã bị tôi từ chối trong 30 năm công tác báo chí (tổng số tiền quy theo dollars Hoa Kỳ - 53689187).

Kính chào Ngài và hy vọng

Oleg Sultanov

4 nhận xét:

  1. Khà khà .... Đây là công lao hay là viên ngọc trong phẩm chất con người.

    Trả lờiXóa
  2. Công lao vì Tổ quốc... và phẩm chất vốn có.

    Trả lờiXóa
  3. Nếu đúng thế thì thật đáng thưởng huân chương, nhưng mà "khẩu thiệt vô bằng", có khi chỉ là sự hài hước ?

    Trả lờiXóa
  4. @Shanmai:
    Post này liệt vào nhóm jokes, Shanmai à..:)

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter