Thứ Hai, 3 tháng 10, 2011

Em đang ở nước Nga...

Em đang ở nước Nga…*

 

Kichbu đôi lời: Dưới đây là email bức thư của một cựu sinh viên hiện đang làm nghiên cứu sinh tại Ba Lan đã học tiếng Nga ở cô giáo đang giảng dạy tại một trường đại học học danh tiếng ở Hà Nội. Cô giáo đã email nó đến Kichbu và nhờ đăng tải lên Internet.

Và Kichbu rất đau lòng post toàn văn bức thư và không biên tập. Ai tin thì tin, không tin cũng chẳng sao.

 

Kichbu post on thứ hai, 03.10.2011

 

 

Toàn văn bức như sau:

 

 

Chao co, 

Em day, em dang o dat nuoc Nga xa xoi. Em moi di choi ve, met, nhung ma rat buon. Dat nuoc va con nguoi Nga khac xa voi nhung gi em duoc hoc co oi. Em that vong!

 

 

Em tu Ba Lan ve den san bay Nga, thi hai quan khong cho vao, mac du em da co visa. Tui no giu em tu 2h chieu, den tan 9h dem moi cho em ra, luc do san bay vang tanh, hanh ly cua em thi bi that lac, khong co ai de hoi. Roi cuoi cung em cung tu tim duoc duong va khach san bang taxi vi qua toi. Em rat buon vi cach su xu cua hai quan Nga, cu lam giong nhu minh la mot toi pham, trong khi do em vua moi o mot the gioi hoan toan khac, the gioi hoi thao, em vua trinh bay mot bao cao, duoc ton trong, va yeu men, con o Nga, thi mot the gioi hoan toan dao nguoc. 

 

 

Ngay dau di choi thi cung ok co a, chi co dieu em qua ngac nhien con nguoi Nga that lanh lung, em toi hoi duong thi ho xua tay. Hom nay la ngay thu hai em di choi, vao tau dien ngam em moi rut vi ra may dong le cho nhung nhac cong, sau do di duoc mot doan, thay ba lo bi mo, em kiem tra thi thoi roi mat ca cai vi, tien bac, the ngan hang, CMND va nhung giay to quan trong khac. May ma ho chieu van con day. Va cung may ma em con chut Euro tien cong tac phi o Ba Lan van dang con trong tui hoi thao. Tung do cung du de song sot den ngay mai, bat taxi va tam biet Moscow. Em co hen Tam den sang mai, nhung khong biet Tam co den duoc khong.



Co oi, du sao day cung la chuyen di thu vi, mac du xen lan su that vong, co le tinh yeu cua em danh cho dat nuoc nay qua nhieu, nen nhung gi em trai nghiem cang lam em that vong.

 

 

Em da doi ve ve VN som, thay vi ve ngay mong 4 nhu du dinh, ton rat nhieu tien de doi ve, nhung em quyet dinh ra ve som. Em khong muon trai nghiem them nua vi so nhung ton thuong se xay ra, em van muon giu nguyen ven tinh yeu doi voi dat nuoc nay nhu truoc kia em chua tung dat chan den. 

 

 

Em da o Kremlin, quang truong do, thu vien, song Moscow, tau dien ngam, cac vien bao tang, cac con pho co. Tat ca qua dep, huy hoang va long lay. Dep qua chung co a.

 

 

Thoi tam biet co, em chuan bi di tam day. Ve den VN em se goi dien cho co.

 

 

Em Lien

On Sat, Friday, 30 September 2011 7:11 PM

 

---

* Tựa đề do Kichbu đặt..:(

 

 

Mời bạn nghe nếu buồn

Ø     Подмосковные Вечера

10 nhận xét:

  1. Ai đã làm ra một nước Nga vĩ đại đến nông nỗi này?

    "Một câu hỏi đúng luôn luôn tốt hơn một câu trả lời sai"

    Trả lờiXóa
  2. Nếu theo dõi các bài báo của Việt Nam thì những chuyện như thế không phải hiếm có ở nước Nga. Bạn sinh viên này còn may mắn là không bị tụi Hải quan Nga đập cho mấy dùi cui, rồi moi sạch US trong ví .... hoặc ra đường chưa bị cảnh sát Nga trấn lột ngay giưa thanh thiên bạch nhật ...

    Trả lờiXóa
  3. Cô giáo nhờ Kichbu dịch sang tiếng Nga để họ biết.

    Kichbu nghĩ đây là chuyện nhỏ.
    Cứ xem các com nhân xét của khách du lịch đến nhiều nước thì sẽ rõ.

    Ôi Kichbu...

    Đọc thêm:

    Nhân chuyện ông Trần Đăng Tuấn mở blog

    http://anhbasam.wordpress.com/2011/09/30/nhan-chuyen-tran-dang-tuan-mo-blog/#more-29368

    Trả lờiXóa
  4. ngó mắt Putin vô hồn trống rỗng mà rùng cả mình :(

    Trả lờiXóa
  5. Không nhỏ chút nào kicbu. Sự xuống cấp đạo đức, tệ nạn xã hôi, tham nhũng, trâng tráo, vô liêm sỉ là cái mà Nước Nga đa reo rắc cho một nửa nhân loại.
    Bạo bệnh đến bây giờ ngay cả nước Nga cũng chưa bình phục.
    Kicbu dịch cho người Nga hiểu, họ phải chịu trách nhiệm với cả các nước khác mà họ đã reo mầm những cái xấu xa.

    Trả lờiXóa
  6. Bác Nguyên Ngọc bảo họ dùng thủ đoạn ti tiện .... Từ mà bác Ngọc dùng thật đắt ... đúng là tác giả của "Đất nước đứng lên". Khi người ta hiểu hết thông tin mà ông Ngô Quang Kiệt muồn gi thì người ta càng hiểu và kính trọng ông, và càng hiểu cái thủ đoạn ty tiện kia là gì .... Đó không phải là sự cố nghề nghiệp mà nhiều người nói. Nó là một hệ thống xuyên suốt .... đến bao giờ?

    Trả lờiXóa
  7. Hê hê, cơ quan nhà nước ở Nga cũng gióng Việt Nam nhỉ,

    Người dân còn nhiều ng tốt mà

    Ở đâu cũng có ng xấu người tốt, hiện tại thì có vẻ ng Nga xấu nhiều hơn ng Nga tốt!!!

    Trả lờiXóa
  8. Câu chuyện này đáng tin 100%. Với những người đã nhiều lần đến nước Nga thì đó chỉ là "chuyện nhỏ như con thỏ". Ngày xửa, ngày xưa nước Nga chỉ "vĩ đại" . . . qua bộ máy tuyên truyền. Thực chất nó chưa bao giờ vĩ đại như người ta tưởng, mà cũng có đủ thứ tệ nạn như: bệnh thành tích, sùng bái cá nhân, quan liêu, buôn lậu, tham nhũng, đàn áp dân chủ, người dân phải dùng tem phiếu mua thực phẩm v. v. . . Đầu những năm 80 của Thế kỷ trước, khi nghe đến chữ "nhân viên KGB" là người dân đã . . . sợ vãi đái!

    Trả lờiXóa
  9. Ai biểu đi nghe và tin vào quảng cáo chi. Tại mấy tay quảng cáo hay tại dân mình thích bị lừa và thích lừa để yên tâm nhau. Giống như chuyện bán hàng đa cấp thôi,mà món bán hàng đa cấp này cũng xuất phát từ LX (nay là Nga). Thằng A lừa thằng B để bán được hàng lấy lại vốn, thằng B lừa thằng C ,thằng C lừa thằng D cứ tiếp nối đến khi nào không còn ai mua hoặc thằng A thấy lừa bi nhiêu được rồi thì biến mất,hậu quả là những thằng chưa lấy lại vốn bị phá sản.Hahahah, mấy thằng bán hàng đa cấp lúc nào cũng bảo hàng mình tốt, hút hàng và có rất nhiều người muốn mua và nhất là lợi nhuận rất cao, hôm nay có thể là người bán vé số dạo nhưng khi gia nhập đội quân bán hàng đa cấp thì anh có thể lên đời thành sếp, ở nhà lầu đi xe xin. Thế thì ai không thích ?Ai không mong đổi đời? Nhưng cuối cùng là...... thêm 1 cục nợ. Hì hìi chuyện này sao giống chuyện.................thế mà vẫn còn khối người tin nước Nga hoành tráng,bây giờ lại còn bảo dân Nga không tốt như những gì cô nói. Tôi cá rằng ,cô giáo ấy chẳng biết gì về LX,tất cả là cô nghe ,dược dạy từ từ người thầy(cô) của cô,rồi cố giáo ấy tán hưu tán vượn cho học trò nghe.Học trò cô nghe và tưởng tượng thêm,đến khi gặp thực tế thì quá đổi thất vọng.Có người bào chữa rằng dân Nga bây giờ xấu tính hơn dân LX hồi đó vì kinh tế thị trường,vậy thì dân nhật,Hàn Quốc , Mỹ, Anh ,Pháp ,Đức và hàng chục quốc gia khác cũng có nền KT thị trường sao không xấu mà nhầm vào dân Nga, TQ,và các nước đông Âu (tình trạng các nước Đông Âu dù sao cũng đỡ hơn dân Nga)?
    Thôi đi các vị Giang Sơn Dễ Đỗi bản Tời, cộng thêm nữa là mấy chục năm dưới thời LX nó trở thành .....................con bệnh ăn vào máu rồi.

    Trả lờiXóa
  10. Nước Nga thật vĩ đại đó. Chỉ có Liên Xô mới vĩ đại qua bộ máy tuyên truyền thôi à.

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter