Thứ Bảy, 22 tháng 10, 2011

Qaddafi đã đưa 200 tỷ dollars ra khỏi Libya

22.10.2011, 07:54:24

Ливийские динары с изображением Каддафи. Фото ©AFP

Đồng dinarr với chân dung Qaddafi. Photo ©AFP

Qaddafi đã đưa 200 tỷ dollars ra khỏi Libya

Каддафи вывез из Ливии 200 миллиардов долларов

Nguồn: Lenta.ru

Kichbu post on thứ bảy, 22.10.2011

.

Cựu thủ lĩnh Libya Muammar Qaddafi đã đưa ra nước ngoài tổng cộng 200 tỷ dollars. Tờ Los Angeles Times vào hôm thứ sáu, 21 tháng mười đã dẫn ra những con số như vậy. Tổng số tiền này, theo bổn báo nhận xét, vượt gấp đôi đánh giá trước đó về các khoản biển thủ của Qaddafi.

.

Theo các kết quả điều tra do Hoa Kỳ, các nước Liên minh Châu Âu và các nhà lãnh đạo mới của Libya tiến hành, vị thủ lĩnh quá cố của dzamahiria đã giữ số tiền này tại các tài khoản ngân hàng ở tất cả các quốc gia lớn nhất trên thế giới, bao gồm nhiều nước Trung Đông và Đông-Nam Á. Ngoài ra, ông còn đầu tư tiền vào bất động sản, cũng như đầu tư vào các dự án ở nước ngoài.

.

Các tổ chức quốc gia như Ngân hàng trung ương Libya, tập đoàn dầu khí Libya và “Cục quản lý đầu tư Libya” về hình thức là người mở đa số các tài khoản. Tuy nhiên, theo các tác giả của nghiên cứu, Qaddafi và các thành viên gia đình ông có khả năng rút bất kỳ khoản tiền nào từ các tài khoản này, và lợi tức từ đa số các cổ phần không thuộc về ngân sách nhà nước, mà rơi vào cá nhân Qaddafi và những người thân cận của ông ta. Hiện chưa có khẳng định chính thức của các kết quả điều tra.

.

Biết rằng sau khi bắt đầu cuộc nội chiến giữa những người ủng hộ và chống đối Qaddafi, Hoa Kỳ đã phong tỏa các tài khoản của Qaddafi 37 tỷ dollars. Các chính phủ Pháp, Italia, Anh và Đức, đến lượt mình, đã phong toả các tài khoản của Qaddafi 30 tỷ dollars. Hoa Kỳ và các quốc gia Liên minh Châu Âu đã hứa chuyển giao toàn bộ số tiền của Qaddafi cho chính phủ mới của Libya – Hội đồng chuyển giao lâm thời.

.

Qaddafi đã bị giết hôm thứ năm, 20 tháng mười, tại ngoại ô Sirt, tám tháng sau khi nổ ra các cuộc biểu tình ở Libya và chúng đã biến thành cuộc nội chiến. Các chi tiết về cái chết của Qaddafi hiện chưa được làm sáng tỏ đến tận cùng.-Kichbu-

Сác đường dẫn theo đề tài
- As Libya takes stock, Moammar Kadafi's hidden riches astound - Los Angeles Times, 21.10.2011
- Италия разморозила 500 миллионов евро для ливийских повстанцев – Lenta.ru, 31.08.2011
- Режим Каддафи лишили доходов от The Financial Times – Lenta.ru, 01.03.2011
- Евросоюз утвердил санкции в отношении Каддафи – Lenta.ru, 28.02.2011
- США заморозили 30 миллиардов долларов на счетах Муаммара Каддафи – Lenta.ru, 28.02.2011
- Совбез ООН ввел санкции против режима Каддафи – Lenta.ru, 27.02.2011

 

6 nhận xét:

  1. Cháy nhà ra xiền nhiều thía..!

    Trả lờiXóa
  2. Gadafi nhiều tiền quá. Dự trữ quốc gia của Việt Nam trong những năm gần đây, chỉ đạt khoảng 30 tỉ USD trở xuống.

    Trả lờiXóa
  3. 200 tỷ đô là của CP Lybia gửi ở nước ngoài (một dạng dự trữ ngoại tệ) có phải Gadafi đứng tên đâu mà bảo là của ông ta

    Trả lờiXóa
  4. Bác í gửi ở Đông Nam Á. Nếu có gửi ở VN thì đi vay ..:)

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter