Thứ Năm, 13 tháng 10, 2011

Tổ chức bảo vệ nhân quyền quốc tế yêu cầu Canada bắt Bush

13.10.2011, 00:04:22

Джордж Буш. Архивное фото ©AFP

George Bush. Ảnh tư liệu ©AFP

“Amnesty Internation” yêu cầu Canada bắt Bush

"Международная амнистия" попросила Канаду арестовать Буша

.

Nguồn: Lenta.ru

Kichbu post on thứ năm, 13.10.2011

 

Tổ chức bảo vệ nhân quyền “Amnesty International” kêu gọi các nhà lãnh đạo Canada bắt cựu tổng thống Hoa Kỳ George Bush-con và truy tố hình sự.  Trong thông báo báo chí của tổ chức đưa tin  về điều này.

.

Theo ý kiến của các nhà bảo vệ nhân quyền, Bush phải chịu trách nhiệm vì những vi phạm và tra tấn do các nhân viên cục tình báo CIA của ông áp dụng đối với những người bị nghi ngờ khủng bố. Là tổng thống, Bush đã cho phép “tiến hành sử dụng các phương pháp hỏi cung mở rộng”, và vào năm 2010 ông đã thừa nhận rằng đã phê chuẩn áp dụng mô phỏng biện pháp nhận nước liên quan đến những người bị nghi ngờ khủng bố.

.

Tổ chức nhân quyền cho rằng cộng đồng quốc tế cần tuy cứu trách nhiệm Bush bởi vì các nhà lãnh đạo của Hoa Kỳ hiện từ chối thực hiện điều này. “Amnessty International” đã cảnh báo chính quyền Canada rằng bất hành động trong vấn đề này sẽ là vi phạm Công ước Liên hiệp quốc chống bạo lực.

.

Bush sẽ đến Canada vào ngày 20 tháng mười để tham dự hội  nghị thượng đỉnh kinh tế tổ chức tại thành phố Syrrei tỉnh Columbya Britan. Biết rằng “Amnessty International” đã gửi yêu cầu của mình cho ác nhà lãnh đạo Canada từ tháng chín 2011, tuy nhiên thông tin về điều này bây giờ mới được công bố.

.

Vào tháng hai 2011 vì những yêu cầu tương tự của các nhà bảo vệ nhân quyền Bush đã buộc phải hủy bỏ chuyến đi đến Thụy Sỹ.-Kichbu-

Сác nguồn dẫn theo đề tài
- Министерство юстиции США расследует пытки в тюрьмах ЦРУ – Lenta.ru, 01.07.2011
- Джордж Буш отменил визит в Швейцарию из-за угрозы ареста – Lenta.ru, 06.02.2011
- Обама будет держать террористов за решеткой по правилам Буша – Lenta.ru, 24.09.2009
- Законодатель из штата Род-Айленд предложил Бушу пройти пытку водой – Lenta.ru, 22.05.2009

Website
- "Amnesty International"

 

1 nhận xét:

Steps


Flag Counter