Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2012

Ở Nga bắt đầu đón Năm mới phương Đông do đâu?

Ở Nga bắt đầu

đón Năm mới phương Đông do đâu?

Откуда пошла мода на  восточный Новый год

Nguồn: newsland.ru
Kichu post on Thứ Bảy, 21.01.2012
Новость на Newsland: Программы кандидатов не объединяют всех в единый народ
Từ cách đây không lâu nước chúng ta  nói ngày càng nhiều về mười hai con vật tạo nên chu kỳ lịch Mặt Trăng được chấp nhận Viễn Đông. Các phương tiện thông tin đại chúng luôn bổ sung những dự báo của các nhà thiên văn, những người cho hiểu rằng những đặc điểm của năm mới được xác định bởi các con vật lịch của nó. Hay là giải thích cuộc sống con người, mô tả nhân cách của nó dựa trên cơ sở người đó sinh ra dưới ký hiệu của con vật nào.
Phóng viên TPP-Inform đã đ nghị nhà đông phương học, nhà báo và nhà văn Vsevolod Ovchinnikov kể truyền thống đón Năm mới của phương Đông Nga bắt đầu do đâu đâu.
- Tôi thực lòng thừa nhận rằng chính tôi trước thềm năm 1963 là nhà báo đầu tiên chúng ta du nhập truyền thống đón Năm mới theo mười hai con vật lịch, ông nói. Phóng sự năm mới từ Nhật Bản trên báoSự thậttôi kể năm con Thỏ đến như thế nào và đã gây nên sự thích thú to lớn đối với biểu tử vi Viễn Đông. Tôi nhớ rằng tôi được trao nhiệm vụ tháp tùng một lãnh đạo cấp rất cao của Ủy ban trung ương đảng CS Liên Xô đi khắp đất nước. Giới thiệu khách về truyền thuyết địa phương, tôi kể về mười hai con vật tạo nên chu kỳ lịch.
Tôi giải thích rằng theo những tín ngưởng đây, năm sinh của con người  tiền định những phẩm chất tốt đẹp và những khiếm khuyết của nó, là chìa khóa đ hiểu đặc tính của nó. Tôi giải thích thêm rằng, tôi, ví dụ, sinh năm con Hổ là khi những đặc tính sáng tạo thường xuất hiện trên thế gian. Còn vợi tôi năm con Rồng, biểu trưng của quyền lực. Từ những người như thế  thường là những nhà quản lý giỏi.
- Thật thú vị! – vị lãnh đạo cao cấp thốt lên. – Anh xem hộ tôi: tôi là con gì và vợ tôi con gì?
- Ông là con  chó, còn vợ ông  là con lợn, - tôi vừa đi vừa đọc và lập tức thấy hối tiếc điều vừa nói, bởi hiệu ứng của nó như thế nào thì tự các bạn hiểu lấy.
Và tai họa nằm xu hướng đánh đồng một cách máy móc con người với con vật lịch. Hay là cho rằng năm nay dự báo một cái gì đó chung đối với tất cả. Đồng thời như trong thực tế nó hứa hẹn cho mỗi người từ mười hai đặc trưng một cái gì đó khác. Trong vấn đ này chỉ có thể những thầy tiên tri có kinh nghiệm mới giải thích được.
Bởi vậy không nên ghép buộc con người sinh vào năm Lợn là con lợn. Hay là gọi là Khỉ vào năm Khỉ, là Gà vào năm Gà. Hay sẽ xúc phạm nếu gọi người phụ nữ là con Rắn mà người đó, ngược lại, đầy nữ tính và thông minh. Tóm lại, không nên đánh đồng trực tiếp con người với con vật mà con người được sinh ra vào năm con vật đấy.
Tôi nhắc lại, năm mới đến hứa hẹn cho mỗi con vật lịch gì đó điều khác nhau. Mặc dù có cả những điểm chung. Những người năm nay tròn 12, 24, 48 hay 60 tuổi, tức là những người ra đời dưới ký hiệu này, trong năm đã đến sẽ là những nguồn hạnh phúc và thành đạt đối với những người thân và gần gủi của mình. Tuy nhiên bản thân họ sẽ dễ bị tổn thương hơn bình thường mọi khi. Họ cần giữ mình hơn, tránh những thay đổi đột ngột, sốngtrong sự bảo vệ tuyệt đối”.
Rất tiếc, trong các bài viết hời hợt theo đ tài này đã có những vấn đ hoàn toàn không đúng chỗ được đưa lên hàng đầu: cần phải mặc gì không nên mặc gì, cái gì nên ăn cái gì không nên khi đón Năm mới này? Tất cả những gì hiện chúng ta đang viết về vấn đ này, - đó là những phổng đoán vô bổ. Trong khi đó có một bình diện tử vi Viễn Đông thú vị nhất không được chú ý: sự chú ý đối với vấn đ hòa hợp sinh lý của những bạn tình.
Những ngày Năm mời theo truyền thống được xem là mùa cưới và thời gian vợ chồng hoạt động tích cực. Và mọi người nhớ  về mười hai con vật lịch trước hết khi chọn người bạn đời. Cho rằng sự kết hợp của các ký hiệu đã được xác định hứa hẹn hòa hợp sinh lý tốt nhất hoặc xấu nhất. Ví dụ, người phụ nữ sinh năm con Rắn, danh sách các đối nhân thích hợp lớn hơn, còn  với phụ nữ sinh năm con Ngựa – ít hơn. Bởi vậy cưới người phụ nữ đầu tiên sung sướng hơn người thứ hai.
Ngoài mười hai con vật theo lịch Mặt Trăng còn có năm hiện tượng tự nhiên: nước xanh, lửa đ, thép trắng, cây xanh, đất vàng. Việc kết hợp từng đôi tạo thành chu trình sáu mươi năm mà người ta gọi nó là “vòng đời”. Bởi vậy khi con người tròn 61 tuổi, những người thân tặng cho người đó những đ chơi, như tặng cho trẻ tròn một tuổi. Như là, cuộc sống thứ hai bắt đầu.-Kichbu-

2 nhận xét:

Steps


Flag Counter