Thứ Năm, 26 tháng 1, 2012

Trung Quốc: nộp tiền nhận hối lộ vào ngân hàng hoặc bị tù

Yêu cầu các quan chức Trung Quốc nộp tiền nhận hội lộ vào ngân hàng quốc gia

Китайским чиновникам предложили сдавать взятки в общий банк

 

Tác giả: Evgeni Solovev

Nguồnrg.ru

Kichbu post on thứ sáu, 27.01.2012

 

Новость на Newsland: Китайским чиновникам предложили сдавать взятки в общий банк

 

Tại tỉnh Guandun Trung Quốc mở tài khoản ngân hàng đặc biệt cho các quan chức, cho những người không cưỡnglại  được trước cám dỗ nhận tiền hối lộ. Điều thú vị là số của  tài khoản là 35581 bằng tiếng Trung Quốc  tương đồng  khẩu  hiệu "Người ta tặng tôi tiền, nhưng tôi không muốn!".

 

Ý tưởng của các quan chức tỉnh nằm ở chỗ rằng quan chức có thể tự nguyện chuyển tiền hối lộ đã nhận hoặc "quà biếu" vào tài khoản này. Và việc này buộc phải làm trước khi bắt đầu các cuộc kiểm tra có thể và điều tra hình sự mà nó, dĩ nhiên, sẽ đụng đến không chỉ người trao hối lộ mà còn cả người nhận hối lộ. Chỉ trong trường hợp nộp đúng lúc những đồng tiền bẫn, quan chức nhà nước có thể được tha thứ, còn khác đi - trách nhiệm hình sự. Nói thêm, vì nhận hối lộ khoản tiền đặc biệt lớn, ở Trung Quốc có thể chịu mức án tử hình hoặc tù chung thân.

 

Rõ ràng, không phải ngẫu nhiên các tác giả của dự án này quyết định tạo cho kẻ sa ngã thêm một cơ hội chính vào lúc  khi cả nước đang chìm vào trong những ngày nghỉ dài ngày nhân dịp Năm mới theo lịch mặt trăng. Theo thống kê không công bố chính vào giai đoạn này xảy ra số lượng các vụ tội phạm nhiều hơn cả của các quan chức. Và những người phạm tội trong việc này là truyền thống. Thông thường ở Trung Quốc không tặng quà cáp, còn Năm mới là ngoại lệ - thay vì quà cáp họ cúng tặng hunbao, hoặc phong bao đỏ với tiền. Nói chung người ta xem cần tặng gì cho người nhỏ tuổi nhất và người già nhất. Hay người đáng kính nhất, nói cách khác, cho lãnh đạo của mình hoặc cho người mà sự bình yên của bạn phụ thuộc vào người đó.

 

Nội dung của phong bao đỏ có thể khác nhau: một vài tờ giấy bạc tiền trăm hoặc ngân phiếu hàng trăm nghìn. Có trường hợp, trong đó là chìa khóa của chiếc xe đắt tiền. Và nếu không thể nhắm mắt trước vài tờ, thì liệu có thể làm ngơ trước những gì khác. Bởi vậy các cơ quan kiểm tra-kỷ luật đấu tranh chống tham nhũng cố gắng tạo cơ hội  cho họ chỉnh sửa.

 

Nói thêm, theo những kết quả sơ bộ của năm ngoái, các quan chức Trung Quốc đã nhận hối lộ hoặc kiếm tiền bất hợp pháp cho mình hơn 220 triệu dollars.-Kichbu-

1 nhận xét:

Steps


Flag Counter