Thứ Sáu, 10 tháng 7, 2015

Ai đã khám phá ra châu Mỹ trên thực tế


Кто на самом деле открыл Америку


Kichbu theo tvzvezda.ru

Tại Hoa Kỳ, các nhà khoa học đã tìm thấy các chữ khắc bằng tiếng Trung Quốc cổ đại. Chúng được ghi vào năm 1300 trước Công nguyên. Như vậy, người Trung Quốc đã có thể khám phá châu Mỹ khoảng 2.800 năm trước khi Columbus đã thực hiện điều này, Daily Mail viết.

Các chữ khắc bằng ngôn ngữ Trung Quốc cổ được tìm thấy trên lãnh thổ của khu tưởng niệm quốc gia Petroglyph. Nó nằm ở phía tây của thành phố Albuquerque, tiểu bang New Mexico. Diện tích của khu tưởng niệm khoảng 30 km2, và  trên lãnh thổ của   - hàng trăm di tích khảo cổ và khoảng 25.000 hình ảnh trên các phiến đá. Ở đó cũng nhận thấy cả những chữ khắc mà các nhà nghiên cứu xếp vào thời kỳ của triều đại nhà Thương, cai trị Trung Quốc trong những thế kỷ XVII-XI  trước Công nguyên.

Các chuyên gia do John Raskampom đứng đầu đã có thể giải mã một số thông điệp. Về  hình dạng của các chữ tượng hình, cũng như về nội dung của các chữ khắc, các chuyên gia khắc cho rằng các hình ảnh là chân thực.
Photo: John A. Ruskamp
-----

2 nhận xét:

  1. người đặt chân đầu tiên lên châu mỹ khác với người khám phá ra nó. Có thể tôi là người đặt chân đầu tiên tới một hòn đảo nào đó, nhưng nếu tôi không biết nó là đảo lạ thì cũng không có tác dụng gì. Vấn đề quan trọng vẫn là người có công đầu tiên công bố đó kaf châu mỹ

    Trả lờiXóa
  2. Ông Columbus tuy khám phá ra châu Mỹ nhưng tưởng đó là đất châu Á. Sau đó có ông Amerigo Vespucci tuyên bố đó là vùng đất mới. Bởi vậy khi một nhóm người Đức xuất bản tấm bản đồ thế giới năm 1507, họ đặt tên vùng đất mới là Americus.

    Theo lịch sử được công nhận thì di dân đến châu Mỹ khoảng mười mấy ngàn năm trước. Người Viking cũng đã đến bắc Mỹ khoảng 1000 năm trước, nhưng chết vì bệnh tật và chiến tranh với người thổ dân.

    Kể ra người Hán xưa lạc đến châu Mỹ cũng có thể xảy ra. Thái Bình Dương tuy bão nhiều nhưng ngay cả những hòn đảo xa tắp lạc lõng giữa đại dương cũng có người ở từ trước khi người châu Âu khám phá Đại Tây Dương (khoảng thế kỷ 14-15). Rất có thể đã có nhiều người đến được châu Mỹ từ xưa nhưng vì thời gian đã xóa bằng chứng.

    Tuy nhiên tôi không tin đây là bằng chứng người Hán đã đến nơi đó. Điều cần nhớ về chữ Hán thời cổ đại là các chữ đều bắt nguồn từ hình tượng thường thấy hàng ngày, bởi vậy mấy hình khắc ở đây có thể giống các chữ xưa nhưng hoàn toàn là sự trùng hợp mà thôi.

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter