Thứ Hai, 27 tháng 7, 2015

Luật của CHND Trung Hoa về các tổ chức phi chính phủ


Xi-Jinping.26

Закон КНР о неправительственных организациях


Kichbu theo: ru.journal-neo.org

Như nhà báo Mỹ Eric Dreytser đã nói trong bài viết mới của mình,  Trung Quốc gần đây đã thực hiện một bước quan trọng trong việc điều tiết  hoạt động của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài (NGO) trong nước.

Bất chấp làn sóng lên án từ phía của cái gọi là "các nhóm nhân quyền" phương Tây nổi lên đ đáp lại động thái này, Trung Quốc thể hiện quyền chủ quyền của họ  nhằm ngăn chặn việc sử dụng các NGO khác nhau đ gây mất ổn định tình hình chính trị và xã hội bởi kẻ thù của đất nước này. Nếu không, theo tác giả, sự quản lý xã hội dân sự sẽ được chuyển sang tay của Mỹ và các đồng minh của họ, hiện sử dụng bất kỳ cơ hội nhằm gây thiệt hại đáng kể cho an ninh ổn định của xã hội Trung Quốc.

Một minh chứng rõ ràng cho điều này là những sự kiện ở Hongkong, nơi mà giáo sư luật Benny Tai, thay mặt Viện Dân chủ quốc gia, là tổ chức NGO được tài trợ từ Hoa Kỳ, đã cố gắng khuyến khích thanh niên địa phương gây các cuộc biểu tình cách mạng chống chính phủ.

Và những ví dụ như vậy chỉ trong những năm gần đây trên lãnh thổ của các vùng khác nhau của Trung Quốc, có thể tìm thấy một số lượng khá lớn, bao gồm cả khu tự trị Tân Cương-Uygur, nơi mà dưới chiêu bài của các NGO là các lực lượng thân Mỹ hoạt động, với sự hỗ trợ tài chính trực tiếp từ Washington, các đối thủ của chính quyền Trung Quốc trong giai đoạn gần đây đã tích cực tìm cách gây mất ổn định tình hình ở Trung Quốc.
*
Toàn văn bài báo bằng tiếng Anh các bạn có thể xem tại đây.
-----

1 nhận xét:

  1. Để tránh những kẻ phá hoại bên ngoài mượn danh những tổ chức phi chính phủ hoạt động tại Trung QUốc, quốc gia này xây dựng hành lang luật khắc khe. Thực tế mà nói hành động đó cũng vì muốn ổn định chính trị trong nước

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter