Thứ Tư, 1 tháng 7, 2015

Time: Hoa Kỳ và Trung Quốc có khả năng gây Chiến tranh thế giới III


США с Китаем способны развязать Третью мировую - Time

Kichbu theo tvzvezda.ru

Các phương tiện truyền thông Mỹ tiếp tục công bố các kịch bản có thể xảy ra một cuộc chiến tranh thế giới mới: trước đó các nhà khoa học chính trị  từ Vox đã đưa ra xuất giả thuyết rằng NATO có thể giáp mặt với Nga trong một trận chiến trên lãnh thổ của Estonia - một quốc gia vùng Baltic, mà về sự tồn tại của nó "đa số người Mỹ có thể hoàn toàn không nghi ngờ".

Bây giờ tạp chí Time đưa ra một kich bản của mình ("Chuyên gia" công bố bản dịch bài viết). Theo giả thuyết của các nhà phân tích của ấn phẩm này, nguyên nhân có thể xảy ra của cuộc Chiến tranh thế giới thứ ba sẽ là một cuộc xung đột giữa Washington và Peking. Trong kịch bản này, Nga sẽ không phải là quốc gia khởi xướng cuộc xung đột, mà chỉ  tham gia vào cuộc chiến đứng về phía đồng minh - Trung Quốc.

Về cơ bản, các hành động quân sự sẽ diễn ra trên biển, các chuyên gia nói - ở Thái Bình Dương.

"Hải quân Mỹ và Trung Quốc sẽ bắn phá nhau với tất cả các loại vũ khí hiện có, bắt đầu từ pháo thông thường và kết thúc bằng đạn pháo laser. Trong không chiến, máy bay Nga có thể hỗ trợ Trung Quốc", - trong bài báo nói.

Một chiến trường riêng biệt là không gian mạng, nơi các hacker sẽ vào vai binh sĩ. Một phần của các trận chiến cũng sẽ diễn ra ngay cả  trong vũ trụ, các nhà phân tích tin chắc.

Các nhà chính trị học đặc biệt nhấn mạnh rằng mặc dù trong những thập kỷ gần đây người Trung Quốc rất hiếm khi tham chiến như người Mỹ, nhưng chính người Mỹ sẽ phải thay đổi tâm lý của họ, bởi xung đột quân sự của các cường quốc sẽ khác xa với những cuộc chiến tranh cục bộ hiện nay mà Pentagon đã quen thuộc.
Photo: navy.mil
-----

1 nhận xét:

  1. Có thể chiến tranh không xảy ra trước tiếp giữa Mỹ và Trung Quốc. Có lẽ hai quốc gia này đủ thông minh để không tự bản thân ra chiến trường. Những quốc gia vệ tinh sẽ là những quốc gia bị ảnh hưởng nhiều nhất

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter