Thứ Hai, 15 tháng 7, 2013

Bắt giữ gần 70 công dân Việt Nam nhập cư bất hợp pháp ở Ngoại ô Moscow

Новость на Newsland: В Подмосковье задержаны десятки нелегалов

В Подмосковье задержаны десятки нелегалов


Evgeni Lyamin

Kichbu theo: 1tv.ru



Những người nhập cư bất hợp pháp  sống trong điều kiện thật kinh khủng - trong ngôi nhà phía sau một hàng rào cao, họ đã làm việc đó trong phân xưởng may bí mật, sản xuất áo quần với  các thương hiệu nổi tiếng thế giới. Bây giờ cần phải làm sáng tỏ ai là  người sở hữu nhà máy này. Người đó sẽ  phải đối mặt với bản án  hình sự.

Đằng sau hàng rào cao -  cơ sở nhà lớn. Thoạt nhìn, có vẻ như: ở đây có cái gì đó giống như một vườn thú tư nhân - trong các chuồng có gấu, heo rừng, đà điểu. Nhưng khi nghe tiếng sủa của chú chó gác cửa,  mọi người bắt đầu nhảy ra từ các cửa sổ của ngôi nhà.

Nhân viên cảnh sát làm việc trong găng tay cao su và mặt nạ y tế - trong ngôi nhà hoàn toàn mất vệ sinh. Chuột chạy ngay dưới chân. Trong những điều kiện này -  tồi tệ hơn so với động vật trong chuuồn gần 70 người  nhập cư bất hợp pháp đã sống và làm việc – tất cả đều là công dân Việt Nam. Họ ngủ trong những buồng xép ở tầng một, và cũng nấu nướng tại đây. Họ hoàn toàn bị cầm rời bỏ khu vực. Không ai có giấy phép lao động, tiếng Nga cũng không ai biết. Số người có thể được giải thích chỉ đếm được trên đầu ngón tay.

Tầng trên là phân xưởng thực sự để sản xuất quần áo. Hoạt động sản xuất  không ngừng dù chỉ một phút, ăn trưa ngay tại nơi làm việc. Họ lao động liên tục hai ca. Bên cạnh mẫu cắt áo quần thể thao, cảnh sát tìm thấy phẩm màu và giấy nến bản vẽ, cũng như tên của các thương hiệu nổi tiếng thế giới. Việc phổ biến hàng giả, xét tổng thể, được sắp đắt rất cẩn thận. Lô hàng tiếp theo này được đóng vào các bao đựng rác sẽ được chuyển đến các quầy hàng vào buổi tối, nơi người ta nhầm với quần áo hàng hiệu.
"Kiểm tra trực quan thấy rõ rằng những sản phẩm hoàn chỉnh đem bán đều có chất lượng không đảm bảo và được làm bằng vật liệu kém chất lượng. Thành phẩm hoàn chỉnh  được bán tại các chợ của Moscow và tỉnh Moscow, cũng như được đưa đến các nhà bán lẻ", - thư ký báo chí của cảnh sát khu vực và các đơn vị về  người vị thành niên của Sở Nội vụ Nga tỉnh Moscow Yana Tregubova thông báo.

Tất cả những người bị bắt đã được đưa tới đồn cảnh sát, nơi sẽ xác định danh tính của mỗi người, lấy dấu vân tay và nhập vào cơ sở dữ liệu. Những người vi phạm đăng ký di cư bị phạt và bị trục xuất. Chủ nhà của phân xưởng bí mật sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự: khởi tố lập tức hai vụ án: tổ chức di cư bất hợp pháp và sử dụng bất hợp pháp nhãn hiệu hàng hoá. Điều duy nhất, ai sẽ chịu số phận này hiện chưa được biết đến, đúng như số phận của động vật hoang dã. Theo các chủ sở hữu khẳng định, các động vật được mua ở rạp xiếc. Sự thật, như tất cả các động vật ở đó, họ cũng không có bất kỳ giấy tờ tùy thân nào.

-----


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter