Thứ Sáu, 5 tháng 7, 2013

Người lính Mỹ gây tử vong nhất đã hạ sát 2746 người


Новость на Newsland: Самый смертоносный американский солдат убил 2746 человек

Самый смертоносный американский солдат убил 2746 человек


Nguồn: novonews.tvnet.lv

Kichbu posted on 05.07.2013

Dillard Johnson đã trở thành người lính có thành tích nhất  trong quân đội Mỹ, theo Die Welt của Đức cho hay. Trong hồi ký của mình, cựu chiến binh 48 tuổi khẳng định rằng trong thời gian chiến tranh tại Iraq đã giết chết 2746 quân địch. Phần lớn, theo chỉ huy đơn vị đặc nhiệm Carrnivore  công nhận, ông tiêu diệt bằng vũ khí hạng nhẹ, những người còn lại bị giết  trong các cuộc cận chiến bằng tay không hoặc bằng  dao găm. Tổng cộng, theo tờ báo nhận xét, Johnson đã từng hai lần ở các điểm nóng.

 

Với sự chính xác như vậy, sĩ quan kể, ông có nghĩa vụ với một trong những vị  chỉ huy ra lệnh cho ông "lập một danh sách trong đó mỗi người bị bắn chết được đánh dấu bằng một dấu chấm".  Nói chung, trong cuốn hồi ký có rất nhiều chỗ buộc đối chiếu với những sago về các anh hùng. Trong muôn vàn chuyện khác, tác giả kể ông đã đối chọi cuộc tấn công của "44 xe tăng và 20 nghìn binh sĩ Iraq như thế nào", hoặc có lần ông buộc dùng dao giết kẻ thù chỉ vì khẩu súng lục của ông bị hỏng,  Inopressa đưa tin.

Theo công nhận của bố của bốn đứa trẻ, sự lựa chọn nghề nghiệp tương lai được tiền định bởi đam mê vũ khí khi còn bé.

"Tôi ngay từ đầu là một tài năng lớn về bắn súng, -  người gốc Kentucky thừa nhận. - Tất cả bạn bè của tôi muốn trở thành nhà du hành vũ trụ hoặc lính cứu hỏa, nhưng thần tượng của tôi là nhân vật chính của truyện tranh châm biếm "Trung sĩ Rock".

Thật ra, tờ báo nhận xét, Johnson nhập ngũ vào năm 1986, đã phải chờ đợi một thời gian khá lâu chuyến đi đầu tiên của mình đến vùng chiến sự - cho đến tháng Ba năm 2003. Trước khi kết thúc chuyến đi thứ hai tới Iraq vào năm 2005, Johnson được bố trí làm lính bắn tỉa. Ở vị trí này Johnson đã tiêu diệt  tổng số 121 binh sĩ đối phương, và mục tiêu xa nhất là ở khoảng cách 750 mét.

Hết nghĩa vụ trong quân đội, trong phần cuối nói, viên sĩ quan nghỉ hưu này có  37 huân huy chương vì lòng dũng cảm và một viên đạn trong chân của mình, mà không lấy ra được sau khi bị thương nặng. Tuy nhiên, Die Welt bổ sung, viên đạn - không phải là vấn đề lớn nhất của Johnson. Ngoài viên đạn, Johnson vẫn đang còn phải vật lộn với căn bệnh ung thư bạch hạch.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter