Китай восстанавливает планы строительства самого длинного морского тоннеля в мире
Trung Quốc sẽ đầu tư 260 tỷ nhân dân tệ (28 tỷ bảng Anh) để khôi phục lại các kế hoạch xây dựng đường hầm dưới biển dài nhất thế giới mà nó có thể làm lu mờ đường hầm qua eo biển La-Manche.
Kế hoạch ban đầu được đề xuất vào năm 1994, có thể kết
nối thành phố cảng Đại Liên ở tỉnh Liêu Ninh và thành phố Yên Đài, tỉnh Sơn
Đông qua eo biển Bột Hải.
Với chiều dài 76,4 dặm, nó sẽ làm lu mờ đường hầm
Seikan 33,46 dặm ở Nhật Bản, hiện là đường hầm dưới mặt nước dài nhất thế giới,
cũng như đường hầm La-Chanche có chiều dài 31,4 dặm, nối Anh và Pháp .
Trong thông tin của trang website Economic Net của Trung Quốc
không cho biết khi nào dự án sẽ hoàn thành.
Vào năm 1994, Trung Quốc công bố các kế hoạch xây dựng
đường ngầm với giá trị khoảng 6,6 tỷ bảng Anh, khẳng định rằng nó sẽ được xây
dựng hoàn tất vào năm 2010.
Nhưng
hơn 20 năm, dự án đã bị mắc kẹt ở giai đoạn lập kế hoạch.
Đồng thời, các phương tiện truyền thông nhà nước cho
biết rằng đường hầm sẽ thu hẹp hành trình giữa hai khu vực đến 620 dặm.
Các chi phí có thể được trả lại sau 12 năm, ông Wang Mengshu, thành viên của Học viện Kỹ thuật Trung Quốc nói và ước tính thu nhập hàng năm từ đường hầm khoảng 2 tỷ bảng.
Thông tin này được đưa ra gần một tháng sau khi các nhà lập pháp Nicaragua cho công ty Trung Quốc nhượng quyền 50 năm để thiết kế, xây dựng và quản lý kênh thủy vận đi qua quốc gia ở Trung Mỹ mà nó có thể cạnh tranh được với kênh đào Panama.
Các chi phí có thể được trả lại sau 12 năm, ông Wang Mengshu, thành viên của Học viện Kỹ thuật Trung Quốc nói và ước tính thu nhập hàng năm từ đường hầm khoảng 2 tỷ bảng.
Thông tin này được đưa ra gần một tháng sau khi các nhà lập pháp Nicaragua cho công ty Trung Quốc nhượng quyền 50 năm để thiết kế, xây dựng và quản lý kênh thủy vận đi qua quốc gia ở Trung Mỹ mà nó có thể cạnh tranh được với kênh đào Panama.
*
Bản
gốc: The
Telegraph
------
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét