Thứ Năm, 11 tháng 7, 2013

Trung Quốc khôi phục các dự án xây dựng đường hầm dưới biển dài nhất thế giới

China is to invest 260 billion yuan (£28 billion) reviving plans for the world's longest undersea tunnel, which would dwarf that of the Channel Tunnel.

Китай восстанавливает планы строительства самого длинного морского тоннеля в мире







Trung Quốc sẽ đầu tư 260 tỷ nhân dân tệ (28 tỷ bảng Anh) đ khôi phục lại các kế hoạch xây dựng đường hầm dưới biển dài nhất thế giới mà nó có thể làm lu mờ đường hầm qua eo biển La-Manche.


Kế hoạch ban đầu được đề xuất vào năm 1994, có thể kết nối thành phố cảng Đại Liên ở tỉnh Liêu Ninh và thành phố Yên Đài, tỉnh Sơn Đông qua eo biển Bột Hải.

Với chiều dài 76,4 dặm, nó sẽ làm lu mờ đường hầm Seikan 33,46 dặm ở Nhật Bản, hiện là đường hầm dưới mặt nước dài nhất thế giới, cũng như đường hầm La-Chanche có chiều dài 31,4 dặm, nối Anh và Pháp .

Trong thông tin của trang website Economic Net của Trung Quốc  không cho biết khi nào dự án sẽ hoàn thành.

Vào năm 1994, Trung Quốc công bố các kế hoạch xây dựng đường ngầm với giá trị khoảng 6,6 tỷ bảng Anh, khẳng định rằng nó sẽ được xây dựng hoàn tất vào năm 2010. Nhưng hơn 20 năm, dự án đã bị mắc kẹt ở giai đoạn lập kế hoạch.

Đồng thời, các phương tiện truyền thông nhà nước cho biết rằng đường hầm sẽ thu hẹp hành trình giữa hai khu vực đến 620 dặm.
Các chi phí có thể được trả lại sau 12 năm, ông Wang Mengshu, thành viên của Học viện Kỹ thuật Trung Quốc nói và ước tính thu nhập hàng năm từ  đường hầm khoảng 2 tỷ bảng.

Thông tin này được đưa ra gần một tháng sau khi các nhà lập pháp Nicaragua cho công ty Trung Quốc nhượng quyền 50 năm để thiết kế, xây dựng và quản lý kênh  thủy vận đi qua quốc gia ở Trung Mỹ mà nó có thể cạnh tranh được với kênh đào Panama.


*

Bản gốc: The Telegraph

------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter