Thứ Bảy, 6 tháng 7, 2013

Các nhà khoa học: sau 40 năm nạn đói toàn cầu sẽ ngự trị trên Trái đất


Новость на Newsland: Учёные: через 40 лет на Земле воцарится глобальный голод

Учёные: через 40 лет на Земле воцарится глобальный голод



Kichbu posted on 06.07.2013



Các chuyên gia dự đoán rằng dự trữ lương thực trên hành tinh thực tế sẽ cạn kiệt  vào năm 2050. Vào thời điểm đó, dân số thế giới dự kiến sẽ tăng lên 2,5 tỷ người, và sẽ là 9,6 tỷ. Còn  số lượng lương thực, thực phẩm, ngược lại,  giảm đáng kể theo mức tiêu thụ hiện nay của các sản phẩm ăn uống.

 6dc6a3fdd081c5a6add28f8e27351ce7c3e96fd4

Một trong những biện pháp hiệu quả nhất để ngăn chặn nạn đói toàn cầu sẽ có thể là thay thế các cánh rừng bằng các diện tích  gieo trồng để trồng cây ngũ cốc, Interfax đưa tin. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, trong bối cảnh của sự nóng lên toàn cầu, chặt cây lấy đất cho nông nghiệp là không thể vì sự phát thải hoạt động của khí nhà kính.

Xác suất để tránh khủng hoảng lương thực toàn cầu gần như giảm xuống bằng không, bởi vì nó đòi hỏi tăng gấp đôi sản xuất các loại cây trồng ngũ cốc. Các nhà nghiên cứu từ Đại học Minnesota ước tính rằng 40 năm sẽ không đủ.

Các nhà phân tích đã đi đến kết luận rằng để ngăn chặn nạn đói toàn cầu, nhân loại cần phải giải quyết năm vấn đề: từ bỏ việc sản xuất nhiên liệu sinh học, tăng sản lượng ở nơi điều đó có thể, cải thiện phân bón, giảm lượng thịt trong chế độ ăn uống của con người và làm giảm lượng chất thải thực phẩm trên thế giới. Trung Quốc và Ấn Độ sẽ là những quốc gia đầu tiên có nguy cơ bị thiếu hụt nguồn lương thực, thực phẩm trên Trái đất vào giữa thế kỷ XXI.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter