Thứ Tư, 10 tháng 7, 2013

Người dân Trung Quốc không tin vào thanh tra từ Pekin


Новость на Newsland: Китайцы не доверяют инспекторам из Пекина

Китайцы не доверяют инспекторам из Пекина


Kichbu theo: ntdtv.ru



Mới đây đảng CS Trung Quốc đã cử hơn 45 nhóm thanh tra về các khu vực khác nhau của đất nước đ làm rõ những quan chức tham nhũng có thể tại các địa phương. Tiếp theo một loạt sự cố bí ẩn mà sau đó những người sử dụng mạng Trung Quốc đã kêu gọi chính quyền chấm dứt các cuộc thanh tra.

 Новость на Newsland: За что китайского чиновника приговорили к смертной казни


Ngày 27 tháng Năm đã cử nhóm công tác đầu tiên đến tập đoàn dự trữ ngũ cốc Trung Quốc tỉnh Heiluntszyan. Vài ngày sau đó xuất hiện đám cháy. Ngọn lửa đã thiêu trụi 50 nghìn tấn ngũ cốc, gây thiệt hại khoảng 15 triệu dollars.

Ngày 1 tháng Bảy, một tháng sau sự cố nọ, đám cháy bùng phát tại kho dự trữ bông quốc gia tại Shansi. Trước đó cũng đã có nhóm thanh tra được phái đến nhà máy. 10 kho hàng và 36 tấn bông bị bốc cháy. Thiệt hại ước tính đến  50 triệu dollars.

Chính các nhóm thanh tra giữ im lặng về các nguyên nhân của các vụ cháy. Các cơ quan hữu quan của chính quyền cũng không tiến hành điều tra.

Tuy nhiên các blogger Trung Quốc đã lên tiếng – đ tài được tích cực thảo luận trên Internet. Mọi người không tin rằng những vụ cháy này sau các chuyến tranh tra có thể là sự trùng hợp ngẫu nhiên. Nhiều người phát biểu ý kiến rằng các quan chức địa phương tạo ra các đám cháy và không tiến hành điều tra vì họ đã thỏa thuận với các thanh tra.

Trên mạng đã xuất hiện những bình luận như sau: “Các quan chức trung ương, hãy chấm dứt các cuộc thanh tra của mình, khác đi đất nước sẽ mất rất nhiều trong ngọn lửa”.

Những người khác nói đùa: “Xin làm ơn, đừng phái các nhóm công tác của mình đến các kho vũ khí của quân đội, không thì sẽ xảy ra vụ nổ rất lớn!”.



Đảng CS Trung Quốc đã thành lập các nhóm làm việc từ 10 năm trước. Bình luận viên chính trị độc lập từ Pekin Hoa Po nói rằng từ đó đến nay quy mô tham những không những không giảm đi, mà còn bắt đầu nhiều hơn. Số lượng dân oannhững người cố gắng đưa đơn khiếu kiện lên chính phủ trưng ương vì sự bất công tại các địa phương, đang tăng lên khắp cả nước chứng minh về điều này.

Chuyên gia tin rằng những nhóm làm việc này từ lâu đã trở thành công cụ của Pekin đ duy trì các quan chức cấp tỉnh dưới sự kiểm soát, và rằng họ hoàn toàn không bảo vệ các quyền lợi của những người Trung Quốc bình thường.

Hoa Po, bình luận viên từ Pekin:

Họ đến, nhưng không giải quyết được bất kỳ vấn đ gì làm nhân dân lo lắng và liên quan trực tiếp đến nhân dân. Họ không thể giải quyết được các vấn đ. Các nhóm thanh tra này có nguyên tắc: không tiến hành điều tra liên quan đến các quan chức cấp cao. Như vậy, các công dân như trước đây chắng có ai mà khiếu kiện những bất công liên quan đến họ, những vấn đ của họ không thể được giải quyết”.

Theo các phương tiện truyền thông của Hongkong đưa tin, các cựu lãnh đạo của đảng cấp tỉnh, thành phố hoặc cấp bộ, mà những người này dưới danh nghĩathanh trasắp đặt các đường dây, bán hoặc mua các chức vụ công chức và phối hợp với các doanh nhân địa phương thường là tai mắt của những nhóm này.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter