Thứ Ba, 16 tháng 7, 2013

LHQ: Thế giới đang trong tình trạng chiến tranh thông tin

ООН: Мир находится в состоянии информационной войны

ООН: Мир находится в состоянии информационной войны



Kichbu theo politobzor.net




Thế giới đang trong tình trạng chiến tranh thông tin, và đối với nhiều chính phủ thực tiễn hoạt động gián điệp trên mạng Internet, mà trong những tuần gần đây nói rất nhiều về nó, - là chuyện thường. Tổng thư ký Liên minh Viễn thông Quốc tế / ITU / Hamadoun Toure hôm nay tại hội nghị báo chí ở Geneva đã bày tỏ sự tự tin như vậy.

"Rất tiếc, hiện nay trên thế giới diễn ra cuộc chiến tranh thông tin. Tôi muốn nó không xảy ra, nhưng nó đang hiện diện, - người đứng đầu cơ quan chuyên môn hóa của LHQ nói. – Tuần trước tôi nói chuyện với một đại sứ, và ông nói với tôi: "Tôi không hiểu tại sao người châu Âu lại ngạc nhiên như vậy, tất cả chúng ta đang làm điều đó thôi".

Đồng thời, tổng thư ký ITU không nghi ngờ rằng ngay cả hộp thư điện tử của ông công khai với các cơ quan tình báo. "Thật ngu ngốc nếu nghĩ rằng việc trao đổi trên mạng của tôi không bị theo dõi", - Toure nói, và theo ý kiến của ông ,  thế giới đã thay đổi hoàn toàn, và các nước có thể phải cùng nhau đấu tranh với những thách thức trên Internet .

"Trên thế giới không có siêu cường. Trong không gian mạng, bộ não của con người quyết định tất cả. Một số trong số những virus nguy hiểm nhất được tạo ra trên máy tính xách tay chi phí chưa đến nghìn dollars",-  người đứng đầu ITU nhận xét.

"Chúng ta cần phải cùng nhau hành động, đây là một trật tự mới. Đây không phải như trong trường hợp với vũ khí hạt nhân, khi tất cả được xác định bởi công nghệ, kiến thức, cơ sở hạ tầng và đầu tư, ở đây tất cả theo cách khác", - Toure nhấn mạnh.

*

Đọc thêm
- Scandal: Hoa Kỳ sẽ tiến hành điều tra vụ theo dõi các công dân (Kichbu). - Nga có thể kiếm lợi gì từ vụ Edward Snowden ? (RFI). - Tổng thống Putin cáo buộc Mỹ “nhốt” Snowden ở Nga (TTXVN). – Putin “tố” Mỹ đe dọa các nước trong vụ Snowden (DT). - Đồng minh Snowden dọa chính phủ Mỹ (NLĐ). – Snowden được đề cử giải Nobel Hòa bình (DT). – Ông Putin muốn Snowden rời Nga càng sớm càng tốt (LĐ).- Nga sẽ trao đổi điệp viên với Đức (TN).
-----

2 nhận xét:

  1. Chốn đi đâu lâu thế ? Tìm mãi mới thấy người bạn quý Kích Bu .
    Khi mà các nước còn có biên giới, mọi người đi lại còn phải xin phép......còn có kẻ giầu người nghèo, còn có kẻ làm lãnh đạo người bị lãnh đạo, con vua thì lại làm vua .......thì chưa thể hết chiến tranh và cũng chưa thể hết những tổ chức gián điệp và tất nhiên không thể hết các cuộc bí mật theo dõi, điều tra lẫn nhau.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bác Đinh Công Tử ghé thăm.
      Lâu lâu rồi mới nhìn được avatar của bác...:)

      Xóa

Steps


Flag Counter