Thứ Tư, 24 tháng 7, 2013

Máy bay không người lái của Mỹ sẽ bảo vệ Nhật Bản


Японию будут охранять американские беспилотники


Kichbu theo russia.ru

Các nhà chức trách Nhật Bản trong thời gian sắp tới sẽ tăng cường phòng thủ các  đảo phía Nam xa xôi. Để làm điều này, họ lên kế hoạch mua máy bay không người lái và thiết bị quân sự khác, sẽ được các lực lượng quốc gia của đất nước sử  dụng trong trường hợp cần thiết.

Hiện tại ở Tokyo đang quyết định vấn đề mua  máy bay không người lái Global Hawk của Mỹ. Được biết, nó có thể thực hiện 30 giờ bay ở độ cao lên đến 18.000 mét, và do đó rất thích hợp cho việc tuần tra những khu vực rộng lớn.

Tại Nhật Bản đồng thời đang chuẩn bị một danh sách mua các thiết bị quân sự khác sẽ trang bị cho lực lượng phòng vệ vệ của đất nước. Đặc biệt, đó là nói về việc mua các tàu đổ bộ và máy bay MV-22 Osprey. Dự kiến chúng sẽ được trang bị cho các đơn vị thủy quân lục chiến đầu tiên được thành lập tại Nhật trong thời gian sắp tới,  ITAR-TASS đưa tin.

Cần lưu ý rằng các nhà chức trách Nhật Bản đang vạch ra  một loạt các biện pháp để tăng cường phòng thủ các hòn đảo phía Nam trong bối cảnh hoạt động ngày càng tăng của hải quân Trung Quốc. Đồng thời, như được biết, điều này cần thiết vì tranh chấp lãnh thổ với Pekin xung quanh quần đảo Senkaku (Điếu Ngư).

Trong những tháng gần đây, các tàu tuần tra của CHND Trung Hoa gần như liên tục xuất hiện gần các đảo tranh chấp, và thường xuyên thực hiện thâm nhập gây thanh thế vào vùng ven biển.
Trong bối cảnh như vậy, Nhật Bản đã có những bước tăng cường các đơn vị bảo vệ bờ biển đang hoạt động tại khu vực này. Ngoài ra, theo một số thông tin,  hiện đang nghiên cứu  khả năng chế tạo tên lửa đạn đạo với tầm bắn 400-500 km nhằm ngăn chặn sự xâm lược có thể vào quần đảo Senkaku.

*

Đọc thêm:



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter