Thứ Năm, 11 tháng 7, 2013

Thế giới sẽ kết thúc vào năm 2 00 000 2013?


Движение астероидов в космосе

Мир погибнет в 2 00 000 2013 году?


 
Hayley Dixon

Kichbu theo: inosmi.ru

Tất cả các loài thực vật và động vật  sẽ biến mất khỏi Trái đất, và  kế thừa chúng sẽ là các vi sinh vật nhỏ bé, và sau đó cuộc sống sẽ biến mất hoàn toàn, một nghiên cứu mới khẳng định.

Dù lạ lùng đi chăng nữa, Armageddon này sẽ là kết quả của việc thiếu khí carbon dioxide trong khí quyển, chứ không phải là sự dư thừa của nó.

Bây giờ các chuyên gia đang tìm các phương pháp hạn chế phát thải khí nhà kính đ giữ sự nóng lên toàn cầu dưới sự kiểm soát.

Tuy nhiên, theo mức độ Mặt trời sẽ già và trở nên ngày càng nóng gay gắt, sự bốc hơi đang gia tăng và các  phản ứng hóa học với nước mưa sẽ làm giảm lượng khí carbon dioxide.

Không đến tỷ năm nữa, nó, theo ý kiến của các nhà khoa học, sẽ trở nên rất ít để các loại thực vật sử dụng quang hợp có thể tồn tại. Khi điều này xảy ra, sự sống trên Trái đất, như chúng ta biết về nó,  sẽ kết thúc.


 Облака пыли над Канарскими островами

Sau cái chết của các loại thực vật, những động vật ăn cỏ sẽ tuyệt chủng, và tiếp theo là các động vật ăn thịt.
Cuối cùng, chỉ còn lại các vi trùng, thêm vào đó, sự tồn tại của đa số trong số chúng cũng sẽ chỉ còn đếm từng ngày.

Thêm một tỷ năm sau,  các đại dương hoàn toàn khô kiệt, và sau đó trên hành tinh này chỉ còn  lại các sinh vật sống dai nhất - exremofils.
"Trong tương lai xa, Trái đất sẽ trở thành một môi trường thù địch đối với sự sống" - nhà sinh vật học người Scotland từ Đại học St-Andrews, Jack O'Malley-James cho biết.

"Tất cả các loại động thực vật cần nước ở dạng lỏng, toàn bộ phần còn lại của sự sống tương ứng sẽ bị hạn chế  những nơi mà nó vẫn tồn tại - Có lẽ đó là những khu vực miền núi lạnh hơn hoặc hang động ngầm".

Những sinh vật sống sót sẽ phải chịu đựng được nhiệt độ cực cao và tia cực tím mạnh, và, chắc chắn, cuối cùng chúng cũng sẽ tuyệt chủng, ông nói.

Ông O'Malley-James đưa ra dự báo ảm đạm này tại Hội nghị thiên văn quốc gia ở Đại học St-Andews.

Những tiên đoán của ông dựa trên việc mô hình hóa trên máy tính tác động của các biến đổi vào Trái đất mà chúng xảy ra với Mặt trời trong viễn cảnh xa xôi.

Trong vài tỷ năm sắp tới Mặt trời sẽ già. Nó, có lẽ, vẫn sẽ ổn định, nhưng độ sáng của nó sẽ tăng bền vững. Sự gia tăng cường đ sẽ làm cho Trái đất nóng lên đến mức các đại dương bắt đầu bóc hơi.

Theo ông O'Malley-James, các nghiên cứu của ông sẽ có ý nghĩa đối với việc tìm kiếm sự sống ngoài trái đất.

"Khi chúng ta nghĩ về việc tìm kiếm sự sống ngoài Trái đất như thế nào, những suy nghĩ của chúng ta thường xoay quanh cuộc sống trong những hình thái như chúng ta biết, để lại trong khí quyển của chúng ta những dấu vết đặc trưng như oxy và ozone", - ông nói.

"Cuộc sống trên Trái đất trong tương lai xa sẽ hoàn toàn khác. Điều này có nghĩa rằng để tìm thấy sự sống trên các hành tinh khác, chúng ta cần phải tìm một bộ các dấu hiệu hoàn toàn khác".

"Chúng tôi đã mô hình hóa sinh quyển đang chết từ các quần thể thuộc về các loài có xác suất tồn tại lớn nhất, và đã xác định chúng sẽ thải vào bầu khí quyển những khí nào. Vào thời điểm khi sự sống biến khỏi hành tinh, bầu không khí bao gồm chủ yếu là nitơ và carbon dioxide, và dấu hiệu duy nhất của sự sống tích cực là mê-tan".

Ý tưởng rằng cho đến sự kết thúc của thế giới chỉ có hai tỷ năm có thể mang lại cho những người hâm mộ sự tận thế  lý do tốt để đưa vào lịch của mình con số mới - năm 200 000 2013.
-----
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter