Chủ Nhật, 7 tháng 7, 2013

Không quân Trung Quốc đã được trang bị sáu máy bay ném bom chiến lược mới

Новость на Newsland: ВВС Китая вооружились шестью новыми бомбардировщиками


ВВС Китая вооружились шестью новыми бомбардировщиками


Nguồn: news-edition.com

Kichbu posted on 07.07.2013



Trong hai năm qua, Không quân Trung Quốc đã tiếp nhận sáu máy bay ném bom chiến lược hiện đại hóa Tây An H-6K, là bản sao cải biến của Tu-16 Liên Xô. Theo Strategy Page đưa tin, loại máy bay này đã được trang bị cho Không quân Trung Quốc vào  năm 2011. Nhờ tầm bay xa và tầm tiêu diệt bởi các tên lửa hành trình, các máy bay ném bom chiến lược có thể tấn công vào các căn cứ của Mỹ  ở Okinawa và Guam.

H-6K có các động cơ D-30KP2 nâng cấp mạnh hơn của Nga sản xuất, nhờ đó tầm bay xa của máy bay tăng lên đến 3.500 km. Máy bay được trang bị hệ thống điện tử do Trung Quốc chế tạo, bao gồm vô tuyến định vị. Khung máy bay sử dụng rộng rãi vật liệu composite nhẹ  và bền hơn.

Máy bay ném bom hiện đại hóa của Trung Quốc có khả năng phóng tên lửa hành trình CJ-10A, khối lượng của chúng là hai tấn. Tầm tiêu diệt mục tiêu khoảng hai nghìn cây số. Những tên lửa này có thể bay với tốc độ lên đến 2,5 nghìn km/giờ. Tải trọng chiến đấu H-6K là 12 tấn. Chuyến bay đầu tiên của máy bay ném bom hiện đại hóa diễn ra vào năm 2007.

Hiện trong biên chế của Không quân Trung Quốc có khoảng 200 loại H-6, trong đó ở trạng thái hoạt động - khoảng một trăm. Theo các thông tin chưa được kiểm chứng, Trung Quốc có ý định trang bị không quá 20 H-6K mới. Đồng thời không biết liệu có tiến hành hiện đại hóa H-6 hiện hành theo kiểu H-6K hay không.

------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter