Thứ Hai, 22 tháng 7, 2013

Dmitry Medvedev là blogger của Nga được biết đến nhiều nhất

Новость на Newsland: ВЦИОМ: россияне назвали самого узнаваемого блогера

ВЦИОМ: Дмитрий Медведев является самым узнаваемым блогером России

Kichbu theo russian.rt.com


Thủ tướng chính phủ thường xuyên công bố các bức ảnh và video hơn là xứng với danh hiệu blogger được biết đến nhiều nhất của đất nước. Trong khi đó, theo các số liệu khảo sát của Trung tâm Nghiên cứu dư luận toàn Nga, một phần ba người Nga không biết từ "blogger" có nghĩa gì.

Theo số liệu từ cuộc khảo sát, đa số công dân – 70%,  đã nghe thấy từ "blogger", và 29% số người được hỏi không biết nó có nghĩa gì. 29% số người được hỏi mô tả blogger như người ghi nhật ký trên Internet. Trong số các xác định khác - những người bày tỏ ý kiến ​​của mình trên Internet (5%), chia sẻ thông tin trên Internet (3%), giao tiếp trên mạng (2%). 1% số người được hỏi gọi họ là những kẻ vô công rồi nghề. 26% thừa nhận rằng lần đầu tiên họ được nghe từ này.

Theo quan niệm của người Nga, blog được thực hiện bởi những người muốn chia sẻ các ý tưởng, thông tin với những người khác (43%). Lý do quan trọng thứ hai - mong muốn thu hút sự chú ý (35%). Vị trí thứ ba - mong muốn giao tiếp với mọi người (27%). Một số rất ít người được hỏi cho rằng người ta viết blog chỉ đơn giản bởi vì nó là thời thượng (18%), để giết thì giờ, biểu hiện khả năng sáng tạo của mình (17%) hoặc vì thu nhập (14%).

33% người Nga đã có thể nêu tên những người nổi tiếng sử dụng blog, và người đứng đầu về mức độ nhận biết là Dmitry Medvedev (ông được 20% số người được hỏi đề cập đến). "Những người được hỏi cũng chỉ ra cả blog của Vladimir Putin, có lẽ, ngụ ý đến trang web chính thống của tổng thống trên mạng xã hội (8%)", - trong báo cáo của các nhà xã hội học nói. Trong số những người nổi tiếng viết blog, những người được hỏi cũng tên  Ksenia Sobchak, Alexei Navalny, Mikhail Prokhorov và Vladimir Zhirinovsky.

Medvedev, khi còn giữ chức vụ tổng thống, đã định vị mình như người sử dụng Internet tích cực. Ông là người đầu tiên trong số các quan chức cao cấp ở Nga bắt đầu sử dụng blog rộng rãi. Vào tháng 10 năm 2008, Medvedev mở videoblog trên trang web của tổng thống, vào năm 2009 blog của tổng thống đã được đăng ký trên "Live Journal". Tổng thống Medvedev cũng bắt đầu mở các tài khoản trên các mạng xã hội Facebook, Instagram và "VKontakte".

*

Đọc thêm:






-----


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter