Chủ Nhật, 21 tháng 6, 2015

Các doanh nhân Trung Quốc tiếp tục bành trướng vào châu Âu


Китайские бизнесмены продолжают экспансию в Европу


Kichbu theo russian.rt.com

Những doanh nhân từ Trung Quốc đang đầu tư tích cực vào nền kinh tế châu Âu: tại lục địa này họ mở cơ quan đại diện của các công ty của mình, với sự thích thú trong thấy mua lại các công ty sở tại. Chẳng hạn, chỉ trong những tháng gần đây, các nhà đầu tư từ Trung Quốc nắm quyền kiểm soát  câu lạc bộ bóng đá Madrid "Atletico", nhà sản xuất lốp Pirelli của Italia và hãng marketing Infront Sports & Media của Thụy Sĩ, có quyền bán bản quyền phát sóng World Cup. Chi tiết hơn về việc người châu Âu thích ứng với sự bành trướng của Trung Quốc như thế nào - phóng viên RT Anastasia Churkin.

Thời "Made in China" đã trở thành "Thuộc về Trung Quốc". Nhiều nước EU hôm nay cảm nhận được sự xúc tiến mạnh mẽ của nước khổng lồ kinh tế này.

Hãy bắt đầu từ Tây Ban Nha. Dự kiến vào cuối thập kỷ này một triệu khách du lịch Trung Quốc sẽ tham quan đất nước. Khách sạn ở Madrid, mà phóng viên RT đã tiếp xúc với những nhân viên của nó, cũng như của  hầu hết các khách sạn, rất mong muốn được tiếp đón khách du lịch từ Trung Quốc.

"Trong những năm gần đây, chúng tôi nhận thấy sự bùng phát dòng  khách Trung Quốc. Tại một thời điểm, chúng tôi nhận ra rằng cần phải thích ứng với văn hóa lối sống của họ. Và chúng tôi sẽ làm điều này càng sớm càng càng tốt", - nhà quản lý-PR của chuỗi khách sạn Silken Hotels Valeriya Knoop giải thích.

Các kênh truyền hình Trung Quốc, thông tin bằng ngôn ngữ của cư dân Trung Hoa và món ăn quen thuộc đối với người Trung Quốc - nhất định trên nền các bức tường màu đỏ yêu thích của họ! Và cũng còn cần phải nhớ rằng cấm bố trí khách vào phòng số "4", bởi ở Trung Quốc con số này bị xem là  không may mắn.

Theo lời người phụ trách bar Aranci Hernandez Jimenez, sự bùng phát dòng khách du lịch Trung Quốc bắt đầu được cảm nhận bốn năm trước đây. Đôi khi trong một ngày có thể lên đến 200 khách từ Trung Quốc, Jimenez xác nhận.

Sự hiện diện của các nhà đầu tư Trung Quốc ở Vương quốc Anh đang trở nên khá đáng chú ý. Tại London đã khai trương công ty luật đầu tiên, hoàn toàn thuộc sở hữu của người Trung Quốc.

"Vương quốc Anh trở thành quốc gia đầu tiên, nơi chúng tôi đã quyết định mở công ty riêng của mình. Nó không chỉ là cửa vào châu Âu, mà còn là trung tâm tài chính của thế giới", - người sáng lập Yangtze Law Steve Ing nói.

Mục đích của công ty luật này - làm cho cuộc sống dễ dàng hơn đối với các nhà đầu tư Trung Quốc, những người muốn đầu tư tiền vào Vương quốc Anh hoặc các nước châu Âu khác. Và những người mong muốn như vậy rất nhiều.

"Mọi người đều biết rằng Trung Quốc hiện đang xuất khẩu vốn vào các quốc gia khác nhau trên thế giới. Chúng tôi muốn giúp các nhà đầu tư Trung Quốc chỉnh đốn các khoản đầu tư này", - Steve Ing giải thích rõ.

Vài năm trước đây, tập đoàn đầu tư Trung Quốc đã mua lại cổ phần trong công ty cung cấp nước lớn nhất ở Anh - ThamesWater, cũng như gói cổ phần mười phần trăm công ty điều hành của sân bay Heathrow.

Người Trung Quốc đã lựa chọn  ngay cả Italia đang khốn đốn vì suy thoái kinh tế. Các nhà đầu tư săn lùng các thương hiệu Italia có tiếng tăm như công ty ô tô "Fiat", hoặc nhà sản xuất du thuyền sang trọng "Ferretti". Rõ ràng, sắp tới người  Trung Quốc sẽ  thu về tay mình cả nhà sản xuất lốp lớn nhất "Pirelli".

ở Pháp, theo thông tin, hàng triệu dollars từ Trung Quốc đã được đầu tư vào những vườn nho nổi tiếng thế giới. Nảy sinh câu hỏi: cuối cùng thì khi nào toàn bộ châu Âu sẽ nằm trong tay Trung Quốc?
-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter