Thứ Tư, 3 tháng 6, 2015

InoSMI: Trung Quốc công bố "Sách Trắng" tiếp theo về quốc phòng

Китай обнародовал очередную «Белую книгу», посвященную вопросам обороны

Китай обнародовал очередную «Белую книгу», посвященную вопросам обороны


Kichbu theo topwar.ru

Mới đây Trung Quốc công bố "Sách Trắng" tiếp theo về quốc phòng, «InoSMI.ru» cho biết. Trong đó Peking đã quyết định giải thích rõ rằng họ không có kế hoạch ký liên minh quân sự với Moscow, không đối trọng với Washington,  sẽ không trả thù Tokyo. Chính trên cơ sở ba "không" này chiến lược quân sự của CHND Trung Hoa được xây dựng.
"Dĩ nhiên, ở Trung Quốc có nhiều người muốn nói ba nguyên tắc nêu trên ngược lại. Nhưng rõ ràng một chính sách như vậy có thể sẽ là không chính xác, hoặc thậm chí tầm thường. Bởi vậy, điều quan trọng là xây dựng mối quan hệ với các cường quốc này, dựa trên ba "không" như vậy - ấn phẩm nhấn mạnh.

Theo lời tác giả, Moscow và Peking tăng cường hợp tác, chia sẻ quan điểm về sự cần thiết cho một thế giới đa cực, nhưng đồng thời  trước sau như một theo đuổi nguyên tắc xây dựng quan hệ không bao giờ mang tính chất của một khối quân sự. Hơn nữa, liên minh của Trung Quốc với LB Nga chắc chắn sẽ dẫn đến một cuộc xung đột với Nhật Bản và Hoa Kỳ.

Về quan hệ với Hoa Kỳ: trước đây chủ tịch CHND Trung Hoa Tập Cận Bình đã nhiều lần nói rằng Thái Bình Dương "sẽ chứa được" cả Peking, cũng như cả Washington, bày tỏ hy vọng xác lập quan hệ song phương trên cơ sở hợp tác cùng có lợi, không xung đột và đối đầu giữa hai quốc gia.

"Điều quan trọng là Trung Quốc không bỏ qua sự hiện diện quân sự của Hoa Kỳ ở khu vực Châu Á-Thái Bình Dương. Ngược lại, Trung Quốc kiên trì cấu trúc tại khu vực đã hình thành sau Chiến tranh thế giới II: Trung Quốc không cản trở Hoa Kỳ bố trí các căn cứ ở Hàn Quốc và Nhật Bản và không phản đối việc Mỹ theo đuổi các lợi ích của họ tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương", - bài báo viết.
-----


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter