Thứ Ba, 30 tháng 6, 2015

IMF chính thức tuyên bố Hy Lạp vỡ nợ



МВФ официально заявил о дефолте Греции

Kichbu theo tvzvezda.ru

Hy Lạp đã không thanh toán đúng hạn (ngày 1 tháng Bảy) cho Quỹ Tiền tệ Quốc tế khoản nợ 1,5 tỷ euro. TASS dẫn theo người phát ngôn chính thức của IMF Jerry Rice đưa tin.

"Tôi khẳng định rằng khoản nợ của Hy Lạp với IMF  1,2 tỷ quyền rút vốn đặc biệt (1,5 tỷ euro) đã không nhận được. Chúng tôi đã thông báo cho hội đồng quản trị của chúng ta  rằng Hy Lạp đã trễ trong thanh toán, và bây giờ sẽ chỉ có thể nhận được tài trợ từ IMF sau khi trả xong nợ", - ông nhấn mạnh.

Trước đây giám đốc-điều hành của Quỹ, Christine Lagarde đã tuyên bố rằng cuộc trưng cầu ý dân của Hy Lạp về các điều khoản hỗ trợ tài chính, được đưa ra bởi những chủ nợ châu Âu sẽ không có hiệu lực pháp lý. Ngoài ra, bà nói thêm rằng có khả năng hoãn trả nợ hoãn, nhưng chỉ trong trường hợp giải quyết  những bất đồng với Quỹ.

Nhóm các nước châu Âu, bao gồm các bộ trưởng tài chính các nước EU, đã từ chối kéo dài chương trình viện trợ cho Hy Lạp vào phút chót, RBC dẫn theo Reuters viết. Người đứng đầu Nhóm châu Âu, bộ trưởng Tài chính Hà Lan Jeroen Deysselblum viết về việc từ chối gia hạn cho vay đối với Hy Lạp. Ông nói thêm rằng Athens cần phải thay đổi quan điểm liên quan đến các chủ nợ quốc tế để các đối tác EU xem xét bất kỳ biện pháp nào nhằm hỗ trợ tài chính bổ sung.
Photo: Global Look Press
-----


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter