Thứ Năm, 4 tháng 6, 2015

Một công dân Lithuania bị phạt vì mang áo có dòng chữ "CCCP" và chân dung Lenin

Гражданина Литвы судят за то, что 9 мая он пришёл в магазин в футболке с надписью "СССР" и портретом Ленина

Гражданина Литвы судят за то, что 9 мая он пришёл в магазин в футболке с надписью "СССР" и портретом Ленина


Kichbu theo topwar.ru

Một công dân của Lithuania Edgaras Salmanovichyusu đến trung tâm mua sắm  Vilnius trong chiếc áo phong/T-shirt với bức chân dung của Lenin và dòng chữ "СССР", bây giờ phải đối mặt với hình phạt hành chính lên đến 289 € (chú ý!) bị tịch thu chiếc áo. Cảnh sát Lithuania "xác định hành vi vi phạm" vào ngày 9 tháng Năm năm nay, khi Salmanovichyus "sử dụng biểu trưng Xô Viết  bị cấm ở Lithuania".


Tại phiên tòa Salmanovichyus nói (trích của Delfi):
Ngày 9 tháng Năm tôi đến trung tâm «Banginis», tôi mặc áo phong với hình ảnh của Lenin - tôi không biết bị cấm, tôi mua nó ở một cửa hàng "second-hand". Tại trung tâm mua sắm có một người bắt đầu đi theo tôi, thoạt tiên hỏi tại sao tôi mang chiếc áo này, tôi nói là tôi không biết bị cấm. Người đó nói rằng tôi biết, và bắt đầu ghi hỉnh tôi bằng telephone. Tôi muốn tránh va chạm và bỏ đi, nhưng người đó đuổi theo tôi, nói rằng tôi không được đi đâu cả khi cảnh sát chưa đến. Cảnh sát đến, họ đưa tôi về đồn, lột áo và giải thích rằng rằng ở Lithuania cấm mặc nó.


Theo báo chí Lithuanian, thẩm phán đã quyết định hoãn cuộc họp, mà ở đó sẽ ra phán quyết về "phạm tội", bởi vì Salmanovichyus đã kể về đời sống vật chất khó khăn của gia đình mình và rằng ông và vợ ông đang chờ mong sự ra đời của em bé.

Điều đáng ngạc nhiên là "tòa án Lithuanian dân chủ nhất trên thế giới" đã không tăng số tiền phạt đối với Edgaras ông đến tòa theo vụ án của mình bằng đôi dép "Vietnamki", mà Việt Nam - đó là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa, và là nước một thời là thần tượng chính của Lithuania ngày nay.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter