Thứ Năm, 18 tháng 6, 2015

Hoa Kỳ kêu gọi Trung Quốc chấm dứt quân sự hóa trên biển Hoa Nam

США призвали КНР прекратить милитаризацию Южно-Китайского моря

США призвали КНР прекратить милитаризацию Южно-Китайского моря


Kichbu theo topwar.ru

Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby cho biết cơ quan của ông đã tìm hiểu thông tin của Bộ Ngoại giao CHND Trung Hoa, trong đó nói về việc chấm dứt khẩn trương bồi đắp các hòn đảo nhân tạo ở biển Hoa Nam (Biển Đông-Việt Nam - Kichbu) tại khu vực quần đảo Spratly/ Trường Sa và sắp tới xây dựng cơ sở hạ tầng cho các mục đích dân sự và quân sự. Báo Vzglyad đưa tin về điều này.

"Chúng tôi đã nhận thấy tuyên bố này ở chỗ rằng họ sẽ ngừng càng công trinh bồi đắp. Chúng tôi cũng nhận thấy rằng họ có ý định tiếp tục quân sự hóa trên những vùng lãnh thổ được xây dựng. Chúng tôi đã hoàn toàn cho hiểu rõ đơn phương và công khai rằng hoạt động này chỉ dẫn đến gia tăng căng thẳng (trong khu vực)", - người phát ngôn nói.

"Theo quan điểm của Hoa Kỳ, hoạt động như vậy của Trung Quốc là không có tính xây dựng. chúng tôi sẽ tiếp tục kêu gọi chấm dứt xây dựng các vũng lãnh thổ bồi đắp và quân sự hóa chúng trong khu vực", - Kirby nhấn mạnh.

Ông cho biết rằng Washington sẽ đề cập đến vấn đề này tại vòng đàm phán tiếp theo với Trung Quốc về hợp tác kinh tế và chiến lược vào các ngày 22-24 tháng Sáu.

Tờ báo nhắc lại rằng vào cuối tháng Năm, bộ trưởng quốc phòng Ashton Carter đã cáo buộc Peking vi phạm luật pháp quốc tế biển Hoa Nam.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter