Thứ Ba, 30 tháng 6, 2015

Hoa Kỳ sẽ không thể phóng tên lửa nếu thiếu động cơ của Nga


США не смогут прожить без российских ракетных двигателей


Kichbu theo tvzvezda.ru

Hoa Kỳ sẽ có thể thực hiện thay thế nhập khẩu và chế tạo động cơ tên lửa có khả năng hoạt động của riêng mình trong trường hợp tốt nhất sau mười năm nữa, RIA Novosti dẫn theo The Wall Street Journal đưa tin.

Báo Mỹ kết luận rằng vì lý do này bất kỳ những nỗ lực nào của Pentagon từ chối sử dụng động cơ RD-180 của Nga sẽ gây hại cho an ninh quốc gia của Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, những nỗ lực này hiện đang được tiến hành tại Washington: tháng Mười hai năm 2014 đã thông qua đạo luật cấm sử dụng RD-180, ngoại trừ những động cơ đã được ký hợp đồng. Cũng còn có một dự luật chưa được thông qua dự kiến cho phép sử dụng sản phẩm của Nga cho đến khi chế tạo được động cơ tương tự của Mỹ.

Hiện nay, hai phần ba vụ phóng các thiết bị quân sự và do thám đều sử dụng tên lửa được trang bị RD-180.

Đạo luật  thông qua tháng Mười hai năm 2014 dự kiến rằng động cơ tên lửa mới của Mỹ sẽ sẵn sàng vào năm 2019, nhưng nhiều chuyên gia  trong lĩnh vực nghi ngờ điều này.

"Một khi ULA sử dụng hết động cơ của Nga, tên lửa duy nhất cho hầu hết các vụ phóng vẫn sẽ là Falcon 9 Full Trust chưa được cấp giấy chứng nhận. Chính sách vũ trụ quốc gia dài hạn, dựa trên ít nhất hai phương tiện phóng vào không gian vũ trụ, sẽ chấm dứt, dĩ nhiên, căn cứ vào nghị định của Quốc"- tờ báo kết luận.
Pjotoo: Yury Mashkov/ТАSS
-----

1 nhận xét:

  1. Ngành công nghiệp sản xuất vũ khí cần có sự hợp tác giữa các quốc gia, Mỗi quốc gia có một thế manh khác nhau và cần hỗ trợ nhau. Mỹ cần Nga và ngược lại Nga cũng cần Mỹ.

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter