Thứ Ba, 16 tháng 6, 2015

Trung Quốc đã thử nghiệm tên lửa siêu thanh và ký thỏa thuận với Hoa Kỳ

Иллюстрация гиперзвукового аппарата HTV-2 (Hypersonic Technology Vehicle-2) агентства DARPA. Власти КНР недавно провели четвёртое испытание гиперзвукового оружия. Фото: DARPA

Hình minh họa tên lửa siêu thanh HTV-2 (Hypersonic Technology Vehicle-2)  của hãng DARPA. Trung Quốc mới đây thử nghiệm lần thứ tư vũ khí siêu thanh. Photo: DARPA

Китайские военные испытали сверхзвуковую ракету и договорились с США


Kichbu theo: epochtimes.ru

Chính quyền Trung Quốc đã khẳng định rằng mới đây họ dã tiến hành thử nghiệm lần thứ tư tên lửa siêu thanh  mang đầu đạn hạt nhân và có khả năng vượt qua hệ  thống phòng thủ chống tên lửa. Đồng thời, Trung Quốc và Hoa Kỳ, vào ngày Thứ Hai ngày 15 tháng Sáu, đã ký thỏa thuận về hợp tác trong lĩnh vực quân sự.

Sự khác biệt  cơ bản của tên lửa siêu thanh là ở chỗ chúng có khả năng đạt đến tốc độ Mach 5 (5 tốc độ của âm thanh - khoảng 6.000 km/h). Điều này cho phép tên lửa tiêu diệt mục tiêu trong thời hạn ngắn. Thêm vào đó, các tên lửa siêu thanh rất khó bị bắn hạ.

Theo trang army-technology.com, quân đội Trung Quốc  mới đây đã tiến hành thử nghiệm tên lửa WU-14, là tên lửa “chứng tỏ khả năng của mình vượt qua các hệ thống phòng thủ chống tên lửa”. Theo dữ liệu của trang web, WU-14 dường như có thể tăng tốc lên đến 12.000 km/h. Tuy nhiên, để có được sự xác nhận độc lập về điều này là không thể.

Trước đây, những tên lửa này đã được Trung Quốc thử nghiệm ba lần: vào tháng Một, tháng Tám và tháng Mười Hai năm 2014. Theo xác nhận của giới quân sự Trung Quốc, vũ khí này cần thiết để kiềm chế Hoa Kỳ tại khu vực Châu Á-Thái Bình Dương.

Mặc dù Hoa Kỳ và Trung Quốc có rất nhiều bất đồng, các nhà chức trách Trung Quốc nhận ra tầm quan trọng của quan hệ thương mại với nền kinh tế lớn nhất thế giới. Hôm thứ Hai, các tướng lĩnh Trung Quốc Mỹ lần đầu tiên trong nhiều năm qua đã ký thỏa thuận hợp tác, China Daily đưa tin.

Như vậy, dảng CS Trung Quốc đang tìm cách để giảm bớt căng thẳng trong quan hệ với Hoa Kỳ và đồng thời tiếp tục chính sách xâm lươ của họ tại các vùng biển tranh chấp của biển Hoa Nam (Biển Đông-Việt Nam - Kichbu) và Hoa Đông.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter