Chủ Nhật, 21 tháng 6, 2015

Hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ không thể đánh chặn dù chỉ 1% tên lửa Nga


 

Американская ПРО не перехватит и 1% российских ракет – эксперт

Kichbu theo tvzvezda.ru

Phó giám đốc Học viện Phân tích chính trị và quân sự Alexander Khramchikhin đã bình luận về ý định của các quan chức cao cấp NATO tuần tới sẽ thảo luận về việc đánh giá tiềm năng hạt nhân của Nga. Nhắc lại, các tướng lĩnh phương Tây sẽ thảo luận khả năng đối trọng kho tên lửa của LB Nga. Chuyên gia tin chắc chắn: hiện nay Liên minh Bắc Đại Tây Dương đơn giản là không có một khả năng như thế.

"Cần nhớ rằng khả năng hạt nhân của chúng tôi lớn nhất trên thế giới, nếu tính cả các đầu đạn hạt nhân chiến thuật. Trong những năm gần đây, người ta nói nhiều về hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ, nhưng tại thời điểm này đó là một hiện tượng ảo. Tiềm năng của nó thấp đến mức sẽ không thể đánh chặn cho dù 1% các tên lửa của Nga, và chắc  là không có khả năng đánh chặn bất cứ điều gì", - Alexander Khramchikhin cho biết.

Ông nói thêm rằng cả phương Tây cũng như Nga phải nên lo sợ một đòn tấn công hạt nhân của đối thủ. Cũng như không phải lo ngại cả sự gia tăng vũ khí từ phía phương Tây. Theo đánh giá của chuyên gia, NATO hiện không đủ tài chính cho điều đó.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter