Thứ Tư, 3 tháng 6, 2015

Chuyên gia quân sự Mỹ khuyên Trung Quốc mua xe tăng, tên lửa và tàu ngầm của Nga

 
Американский аналитик посоветовал Китаю закупать российские танки, ракеты и подлодки
Kichbu theo russian.rt.

Chuyên gia quân sự Mỹ nêu tên ba loại vũ khí của Nga, Peking phải mua của Nga. Theo tác giả của ấn bản The National Interest, quân đội của Trung Quốc nên quan tâm trong các phương tiện chiến đấu hạng nặng "Armata", hệ thống tên lửa phòng không S-400 "Triumph" các tàu ngầm nguyên tử project 885 "Ash".

Nhà bình luận của The National Interest, một chuyên gia trong lĩnh vực vũ khí Kylie Midzokami trong bài viết của mình, ông đã nêu ba loại vũ khí của Nga, mà ban  lãnh đạo CHND Trung Hoa nên mua ở Nga. Theo InoTV đưa tin, tác giả nhắc lại cho độc giả rằng Nga là một trong những thủ lĩnh trong lĩnh vực vũ khí, và nước duy nhất bán vũ khí cho CHND Trung Hoa.

Midzokami cho rằng những thỏa thuận giữa Nga và Trung Quốc bán thiết bị quân sự luôn luôn là "vấn đề bất phân thắng bại đối với cả hai nước": Nga nhận được "ngoại tệ mạnh", còn Trung Quốc, không phải  mất chi phí phụ và gặp khó khăn nào, có được thiết kế, - các mẫu của những tiến bộ mới nhất trong lĩnh vực vũ khí. "Và trong khi Nga có cái gì để bán, các mối quan hệ trong tương lai gần sẽ không thay đổi", - Kylie Midzokami nhấn mạnh.
 

Theo chuyên gia, trong ba dòng đầu tiên của "danh sách mua sắm" Trung Quốc nên phân chia  như sau. Thứ nhất, đó là những phương tiện chiến đấu hạng nặng "Armata": xe tăng T-15 và xe chiến đấu bộ binh T-14. Chính chúng, Midzokami tin tưởng chắc chắn, sẽ có thể "cải tạo" Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc, hiện phổ biến là xe tăng "Type 99", mà nguyên mẫu của nó là xe tăng T-72 của Liên Xô.

Tiếp theo đó là tổ hợp tên lửa phòng không S-400 "Triumph". Theo  tác giả của The National Interest, S-400 hệ thống ngay lập tức tiêu diệt gần như bất kỳ mối đe dọa nào từ trên không: từ tên lửa có cánh đến tên lửa hành trình.

Và cuối cùng, đó các tàu ngầm hạt nhân project 885 "Ash". Các tàu ngầm có thể trở thành sự lựa chọn cho quá trình chế tạo tạo tàu của riêng mình, mà chúng hiện tại đang ở "trong giai đoạn thiết kế".

Hình minh họa từ Internet
-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter