Thứ Bảy, 20 tháng 6, 2015

Các nhà khoa học Mỹ: tất cả chúng ta sẽ chết


 

Американские ученые: мы все умрем


Kichbu theo politobzor.net

Theo dữ liệu nghiên cứu của một nhóm nhà khoa học Mỹ từ  các đại học Stanford, Princeton và Berkeley, Trái đất đã bước vào một giai đoạn mới của sự tuyệt chủng. Họ tin rằng con người là một trong những loài đầu tiên sẽ tuyệt chủng trong thời kỳ mới. "Chúng ta đang bước vào giai đoạn thứ sáu của sự tuyệt chủng hàng loạt các loài", - BBC trích dẫn báo cáo của các nhà khoa học.

Theo dữ liệu của các nhà nghiên cứu, giai đoạn trước đó đã kết thúc vào khoảng 65 triệu năm trước, khi trên Trái đất toàn bộ quần thể khủng long đã bị tuyệt chủng. Những động vật có xương sống đã bắt đầu biến mất khỏi mặt đất với tốc độ kỷ lục, các nhà nghiên cứu nhận xét. "Nếu để cho điều này tiếp tục diễn ra, thế giới động vật cần hàng triệu năm để khôi phục và thực thể sinh học của chúng ta sẽ biến mất ở giai đoạn đầu tiên", - một trong những tác giả của nghiên cứu Gerardo Ceballos cho biết.

Nhóm các nhà khoa học đã tính được nhịp độ tuyệt chủng của các loài có xương sống theo những hóa thạch tìm thấy, RIA Novosti đưa tin. Họ phát hiện ra rằng quá trình tuyệt chủng hiện nay rộng hơn so với các kỳ trước 100 lần. Kể từ năm 1900, trên hành tinh đã biến mất hơn 400 loài có xương sống mà trước đây điều này chỉ có thể xảy ra trong mười nghìn năm, báo cáo cho biết. Các nhà khoa học khẳng định rằng 41 phần trăm các loài lưỡng cư và 25 phần trăm động vật có vú đang bị đe dọa tuyệt chủng.

Photo từ russian.rt.com

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter