Thứ Bảy, 13 tháng 6, 2015

Làng quê Nga qua ống kính của một người lính Đức (1942-1943)


 
Русская деревня в объективе немецкого солдата





Nhà nhiếp ảnh Đức Asimus Remmer, người từng phục vụ trong Thế chiến II tại Wehrmacht, trong những năm 1942-1943s đã ghi lại một loạt các bức ảnh tại tỉnh Kaluga.


Asmus Remmer sinh ngày 18 tháng Mười năm 1909 tại thành phố Đức Langbalig (Flensburg) trong gia đình của nghệ sĩ Edward Remmer và nhiếp ảnh gia Bertha Remer. Tốt nghiệp trung học, học nhiếp ảnh tại xưởng ảnh/studio của bà mẹ của ông Hamburg-Harburg. Năm 1925, được thừa kế hiệu ảnh của mẹ mình tạiLangbalige. Hành nghề nhiếp ảnh, chuyên chụp chân dung, ảnh phong cảnh. Là chủ sở hữu của studio của mình với phòng tối. Năm 1935 bắt đầu xuất bản bưu thiếp. Năm 1937 ông thi lấy bằng nghệ sĩ nhiếp ảnh.



Từ năm 1940 đến 1945, là binh sĩ của Wehrmacht. Phục vụ trong bộ binh, trong những năm 1942-1943s đã tham gia chiến đấu trên lãnh thổ của Liên Xô, và sau đó ở Pháp. Vào tháng Năm năm 1945, bị giam giữ tại trại tù binh Mỹ, từ nơi đây ông trở về vào mùa thu cùng năm đó.



Năm 1954 Remmer mở một studio ảnh ở Flensburg, mà sau này ông bàn giao lại cho con trai của mình. Từ năm 1969 đến 1998, ông làm việc tại phòng ảnh của mình tại Westerland, in ảnh từ kho lưu trữ của riêng mình và ảnh lưu trữ của bố mẹ của ông.



Asmus Remmer là một trong những người tiên phong trong lĩnh vực nhiếp ảnh màu. Vào thời điểm đó, ông có chiếc máy ảnh nhỏ "Fohtlender", máy ảnh "Plaubel-Makina" (6x9), và phim màu "Agfa" để làm slide ảnh màu.


























-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter