Thứ Hai, 19 tháng 7, 2010

Chúng ta sẽ lại dâng những mảnh đất Nga?

19/07/2010

 

Chúng ta sẽ lại dâng những mảnh đất Nga?

СНОВА БУДЕМ ОТДАВАТЬ РУССКИЕ ЗЕМЛИ?

.

Kichbu theo http://www.ldpr.ru/press/analitics/18583/

K

Theo ý kiến của “Báo Nga”, Trung Quốc vi phạm điều 11 của “Hiệp định giữa các chính phủ LB Nga và CHND Trung Hoa về chế độ biên giới Nga-Trung”, bởi vì thiếu sự thỏa thuận nào đó của phía Nga, Trung Quốc đang thực hiện các công trình đào sâu lòng đáy sông Ussuri để thay đổi luồng con sông, và như vậy thay đổi đường biên giới quốc gia lấn về phía bờ của Nga. Bằng cách đó, Trung Quốc trù tích có thêm lãnh thổ bổ sung nhờ Nga.

.

Những người Trung Quốc đã bắt đầu tiến hành hút bùn đất từ đáy sông Ussuri ngay từ hồi mùa xuân. Đồng thời phía Trung Quốc phớt lờ các tuyên bố của bộ đội biên phòng Nga cũng như các công hàm phản đối Trung Quốc của Moscow. Đúng y như chuyện ngụ ngôn của I.A. Krylov: “Còn Vaska vừa nghe, vừa ăn”.

.

Thế nhưng báo chí, radio, các đài truyền hình Nga cho đến bây giờ vẫn im hơi lặng tiếng, như những học trò ngoan ngoãn trong giờ học của giáo viên chủ nhiệm. Chỉ đến giờ họ mới quyết định thận trọng thông báo tất cả cho nhân dân về những gì đang xảy ra bởi vì sự việc đã đi quá xa.

.

Ngay tại 222 km dọc theo bờ sông Ussuri, nơi có những điểm dân cư Nga Sherementevo, Kozlolovk, Pokrovk, Vasilevk có sáu tàu Trung Quốc và salan tàu kéo với các thang cuốn trên bong và thậm chí cả hai salan di chuyển tự động với các máy hút nước đang hoạt động.

.

Vậy phía Nga đang làm gì? – Các chiến sỹ biên phòng hiện tại đang tiến hành hệ thống hóa các tư liệu về những vi phạm lộ rõ trên sông Ussuri. Theo các chứng cứ đó sẽ tuyên bố tiếp tục phản đối Trung Quốc.

.

Vậy phải chăng đó là tất cả những gì chúng ta có khả năng làm?

.

Trung Quốc không thèm đếm xỉa gì đến ý kiến của Nga và bằng mọi sức lực của mình vội vả mở rộng cương thổ của mình để chiếm những điểm dân cư kể trên. Nếu Trung Quốc làm được điều này, thì nó còn tiếp tục lấn tới. Theo những khu vực liên bang Sibir và Viễn Đông giáp tiếp với Trung Quốc có những hành lang giao thông quốc tế: “Transsib” (“Tây-Đông”), “Primore-1”, “Primore-2”. Tại các nhánh của hành lang giao thông có các điểm đường sắt Zabaikal và Pogranhichnyi đi qua; các điểm bến xe ô tô Kraskino và Pogranhichnyi đi qua. Như vậy trên khu vực biên giới Nga-Trung xác định 25 điềm đi qua. Và chúng ta có thể mất tất cả, nếu chúng  tiếp tục im lặng.

.

Chúng tôi nhắc lại, hiệp định giữa các chính phủ hai nước LB Nga và CHND Trung Hoa về chế độ biên giới Nga-Trung đã được ký 9 tháng mười một 2006 trong một chuyến đi Trung Quốc của một trong những nhà lãnh đạo của chúng ta. Chính ngay lúc bấy giờ sổ toẹt vào ý kiến của nhân dân, các quan chức Nga đã chuyển trao cho Trung Quốc các đảo Tarabarov và Đại Ussuri.

.

Sự phê chuẩn bởi Duma quốc gia diễn ra nhờ một số đông kỹ thuật – đảng “Nước Nga Thống Nhất”.

.

Đảng dân chủ tự do Nga đã cảnh báo rằng, Trung Quốc sẽ không dừng lại ở những gì đã đạt được và sớm hay muộn sẽ chiếm được nhiều hơn. Và cái gì đang xảy ra hiện nay. Vâng không chỉ có Trung Quốc. Ngay cà những người Nhật Bản được khích lệ bởi những chiến thắng của những người láng giềng sẽ tước ngay luôn bốn đảo Kurilskye của chúng ta mà từ lâu họi gọi là của họ. Tuy nhiên người ta không lắng nghe chúng tôi.

.

Và hôm nay đảng “Nước Nga Thống Nhất” sẽ nói gì? Chính các đảng viên của đảng này đã phá vỡ sự phê chuẩn hiệp định nguy hiểm và nhục mạ nước Nga này.

.

Và, cuối cùng đến lúc hiểu hay chưa rằng đảng ( đảng “Nước Nga Thống Nhất - Kichbu) bằng cách nào đó đã chiếm đa số ghế trong Duma quốc gia mà trên thực tế không đại diện cho đa số nhân dân, sẽ không bảo vệ các lợi ích của nhân dân mình.

.

Bởi vì hiện nay chúng ta đang đấu tranh với nạn tham nhũng (nếu điều đó thực tế như vậy), thì đã đến lúc hay chưa cần tiến hành điều tra: cái hiệp định ký với Trung Quốc được chuẩn bị, được ký và phê chuẩn như thế nào và ai vớ bẫm từ đó. Nếu chúng ta không tiến hành một cuộc điều tra như thế, thì các lợi ích của Nga và nhân dân Nga có thể lại bị bán và phung phí vào rượu chè bởi những kẻ sổ toẹt vào các lợi ích đó.


Ban phân tích  của đảng Dân chủ Tự do Nga

Kichbu chuyến ngữ

3 nhận xét:

Steps


Flag Counter