Thứ Ba, 6 tháng 7, 2010

CH Nam Phi: phóng thích con 'Magic' World Cup python

06.07.2010, 08:27:39

Темный тигровый питон. Фото с сайта terraria.ru

Trăn hổ xám . Phото từ site terraria.ru

CH Nam Phi: phóng thích con 'Magic' World Cup python

В ЮАР освободили футбольного питона-медуима

'Magic' World Cup python seized in South Africa

Kichbu theo http://cup2010.lenta.ru/news/2010/07/06/python/

 

Các thành viên của tổ chức Nam Phi chống đối xử độc các với động vật (Society for the Prevention of Cruelty to Animals-SPCA) đã phóng thích python (con trăn vùng nhiệt đới-Kichbu) đã được thầy phù thủy (sangoma) người địa phương sử dụng như phương tiện (meduim) để giao tiếp với các linh hồn. Sangoma thu tiền của những người cổ vũ bóng đá, hứa và hứa sẽ đảm bảo chiến thắng cho đội bóng của họ tại giải vô địch bóng đá thế giới, hãng BBC News đưa tin.

Thầy phủ thủy đã đưa con python có biệt danh 2010 đến Keiptaun từ thành phố Natal trong thời gian diễn ra giải vô địch bóng đá thế giới một cách chủ định, Sangoma nói với những người cổ vũ bóng đá rằng, nhờ python ông có thể liên hệ được với linh hồn của tổ tiên và cầu xin họ đảm bảo thắng lợi của đội tuyển. Nhưng chính những đội nào đã được thấy phù thủy hứa sẽ đưa đến thắng lợi, hiện nay chưa xác định được.

Theo lời của bà đại diện SPCA Sarah Scarth , con python đã được nuôi dưỡng trong “những điều kiện tuyệt đối không thể chấp nhận được”. Ở con bò sát người ta đã phát hiện chứng viêm phổi, bệnh loét miệng, cũng như sự giảm cân và chứng mất nước. Con python (dài 2m) đã được chuyển đến điều trị tại trung tâm thú y, và nó cần phải được phục hồi sức khỏe.

Scarth bổ sung thêm rằng thầy phù thủy chưa bị những cáo tội nào, nhưng SPCA chỉ rõ việc vận chuyển con python từ Natal đến Keiptaun như thế nào. Tại CH Nam Phi để vận chuyển những động vật như thế cần phải có giấy phép đặc biệt. Con python được cứu sống trong bảng phân loại khoa học gọi là python hổ xám hay là python Miến Điện. Nó là một loài phụ của python hổ.

Theo như BBC News nhận xét, sự thờ phụng tổ tiên ở CH Nam Phi được phổ biến rất rộng rãi. Đôi khi người ta mang những con vật làm vật hy sinh để làm các linh hồn rủ lòng thương, và đôi khi các sanmoga sử dụng động vật như phương tiện (trung gian) để giao tiếp với các linh hồn.-Kichbu-

---

В ЮАР освободили футбольного питона-медуима

Члены южноафриканской организации по борьбе против жестокого обращения с животными (SPCA) освободили питона, который использовался местным колдуном (сангомой) в качестве медиума для общения с духами. Сангома брал деньги с футбольных болельщиков, обещая обещая обеспечить успех их команде на чемпионате мира, сообщает BBC News.

На время чемпионата мира колдун специально привез питона по кличке 2010 в Кейптаун из города Натал. Сангома говорил болельщикам, что с помощью питона он может связаться с духами предков и попросить их обеспечить успех сборной. Какие именно команды колдун обещал привести к успеху, не уточняется.

По словам представительницы SPCA Сары Скарт, питон содержался в "абсолютно неприемлемых условиях". У рептилии были обнаружены пневмония, болезнь полости рта, а также недостаток веса и обезвоживание. Питона (его длина - 2,8 метра) уже передали на лечение в ветеринарный центр, и он должен выздороветь.

Скарт добавила, что колдуну никаких обвинений не предъявлено, но SPCA выясняет, как питона удалось перевезти из Натала в Кейптаун. В ЮАР для перевозки таких животных требуется специальное разрешение. Спасенный питон в научной классификации называется темным тигровым питоном или бирманским питоном. Он является подвидом тигрового питона.

Как отмечает BBC News, культ предков в ЮАР широко распространен. Иногда животных приносят в жертву, чтобы умилостивить духов, а иногда сангомы используют животных в качестве медиумов (посредников) для общения с духами.

Ссылки по теме:

·                                 'Magic' World Cup python seized in South Africa - BBC News, 05.07.10

·                                 В интернете разместили фальшивый прогноз осьминога-оракула - Lenta.Ru, 05.07.2010

·                                 Аргентинцы предложили сварить немецкого осьминога-оракула - Lenta.Ru, 03.07.2010

·                                 Защитники животных попросили освободить осьминога Пауля - Lenta.Ru, 03.07.2010

·                                 Осьминог-оракул дал прогноз на матч Аргентина - Германия - Lenta.Ru, 29.06.2010

Сайты по теме:

·                                 Чемпионат мира по футболу - 2010

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter