Thứ Tư, 14 tháng 7, 2010

Các quan chức buộc phải báo cáo thu nhập của người thân

14.07.2010, 11:22:03
Заседание Госдумы. Фото ©AFP
Phiên họp của Duma quốc gia - Заседание Госдумы. Фото ©AFP
Các quan chức buộc phải báo cáo thu nhập của người thân
Чиновников обяжут отчитываться о доходах родных
K  
Ủy ban về xây dựng hiến pháp và nhà nước của Duma quốc gia LB Nga đã đệ trình hạ nghị viện Nga dự án luật bắt buộc các quan chức phải báo cáo công khai thu nhập không chỉ của riêng mình mà còn của vợi chồng, cũng như những người thân gần gũi của mình: bố mẹ, các ông các bà, các anh chị em, con cái lớn tuổi. Báo Nước Nga, hôm 14 tháng bảy đưa tin về điều này.
.
Tác giả của dự án luật, đại biểu-đảng viên cộng sản Alexander Kulicov, giải thích rõ rằng các qua chức thường kinh doanh bất hợp pháp thông không chỉ qua vợ chồng của mình, mà còn thông qua những người bà con gần gũi, bởi thế cần thiết áp dụng biện pháp giám sát những người này như đối với đối tượng vợ chồng của quan chức.
.
Việc báo cáo công khai thu nhập hàng năm của những nhân vật có chức vụ đã được áp dụng  ở Nga bằng sắc lệnh của tổng thống Dmitry Medvedev vào năm 2009. Tổng thống, các quan chức văn phòng tổng thống (trong đó có cả các đại diện toàn quyền tại các khu liên bang), thủ tướng, các thành viên chính phủ, các nghị sỹ, đại biểu Duma quốc gia, các thành viên ủy ban bầu cử và lãnh đạo Viện Kiểm tính có trách nhiệm báo cáo về thu nhập hàng năm của mình và vợ chồng của mình.-Kichbu-
---
Чиновников обяжут отчитываться о доходах родных
Комитет Госдумы по конституционному законодательству и госстроительству внес в нижнюю палату российского парламента законопроект, обязывающий чиновников публично отчитываться не только о собственных доходах и доходах супругов, но также и ближайших родственников: родителей, бабушек и дедушек, братьев и сестер, взрослых детей. Об этом пишет в среду, 14 июля, "Российская газета".
Автор законопроекта, депутат-коммунист Александр Куликов, пояснил, что чиновники часто ведут незаконный бизнес не только через своих супругов, но и через ближайших родственников, поэтому на них необходимо распространить тот же контроль, что и на супругов.
Обязательное публичное декларирование годовых доходов должностных лиц было введено в России указом президента Дмитрия Медведева в 2009 году. О своих доходах и доходах супругов обязаны отчитываться президент, сотрудники его администрации (в том числе полпреды в федеральных округах), председатель и члены правительства, сенаторы, депутаты Госдумы, члены Центризбиркома и руководство Счетной палаты.
Сайты по теме
- Госдума

7 nhận xét:

  1. ĐCSVN, người lãnh đạo và tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam, nên áp dụng..?!

    Trả lờiXóa
  2. Còn lâu các bác ấy mới chịu làm :)

    Trả lờiXóa
  3. Ở ta có chuyện ngược đời
    Con nhỏ giàu có hơn người làm cha ?
    Bây giờ mà phải khai ra
    Làm sao giải thích người ta tin mình ?

    Trả lờiXóa
  4. Hy vọng, với tinh thần cầu tiến, chắc chỉ cần 5 đến 10 nữa thôi..:)

    Trả lờiXóa
  5. Đơn vị là tháng/năm/thế kỷ ...?

    Trả lờiXóa
  6. họ sẽ khai, khi ấy thu nhập lại mang tên họ xa ( cậu mợ, cô chú.....)

    Trả lờiXóa
  7. @preone: Vẻ đường cho hươu chạy..:)

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter