Thứ Sáu, 2 tháng 7, 2010

Vương quốc Anh: cấm quảng cáo-prize liên hoan Cannes Lions

30.06.2010, 17:54:32

Poster của Diesel tai Liên hoan film "Cannes Lions"

Vương quốc Anh: cấm quảng cáo-prize Liên hoan Cannes Lions

В Великобритании запретили рекламу-призер Каннского фестиваля

Kichbu theo http://lenta.ru/news/2010/06/30/nodiesel/

K

Hai bức ảnh quảng cáo của Diesel đã bị cấm công bố trên các tạp chí vì quá cởi mở, và cũng vì rằng, theo ý kiến của các nhà điều hành, đã xúc phạm bạn đọc. Tabloid The Sun Vương quốc Anh viết về điều này. Công ty quảng cáo này đã nhận giải Gran-Pri của Liên hoan “Cannes Lions”.

.

Trên một trong hai bức ảnh là hình một cô gái trong trang phục áo tắm đang chụp ảnh cơ quan sinh dục ngoài (genitales) của mình, trên bức ảnh khác một cô gái đang phơi trần ngực của mình trước camera quan sát ( Xem tại đây). Cả hai posters kèm theo dòng chữ: “Ở người thông minh có não, nhưng ở người ngốc nghếch có cá tính. Hãy là một kẻ ngốc. Diesel!”

.

Ủy ban về các chuẩn mực quảng cáo Vương quốc Anh (ASA) tuyên bố rằng 33 người ta thán quảng cáo này như quảng cáo xúc phạm con người và là hành vi khiêu khích chống xã hội. Về phía mình, các đại Diesel bao biện cho công ty quảng cáo của mình và nhận xét rằng trong quảng cáo này thể hiện “hình ảnh nữ tính rất mạnh mẽ và bất ngờ”.

.

Tại ASA khẳng định rằng những bức ảnh các cô gái trẻ chụp các cơ quan sinh dục của mình và phơi ngực trước ống kính camera, có thể trẻ em cũng nhìn thấy. Cuối cùng nhà điều hành đã quyết định rằng quảng cáo như vậy ở dạng poster không thể được xuất hiện nhiều hơn nữa.

.

Năm 2009 ASA đã cấm quảng cáo qua radio lạp xường Mattessons ẩn dụ sexy. Công ty Kerry Foods, nhà sản xuất sản phẩm này, đã cố chống lại quyết định viện dẫn tính diễu cợt và tính mỉa mai.-Kichbu-

---

В Великобритании запретили рекламу-призер Каннского фестиваля

Два фотоснимка с рекламой Diesel были запрещены к публикации в журналах за излишнюю откровенность, а также за то, что они, по мнению регуляторов, оскорбляли читателей. Об этом пишет британский таблоид The Sun. Данная рекламная кампания получила Гран-При фестиваля "Каннские львы".

На одной из фотографий изображена женщина в купальнике, фотографирующая свои гениталии, на другой женщина оголяет свою грудь перед камерой наблюдения. Оба постера были снабжены надписью: "У умного есть мозги, но у дурака есть характер. Будь дураком. Diesel".

Комитет по рекламным стандартам Великобритании (ASA) заявил, что 33 человека пожаловались на эту рекламу как оскорбительную и провоцирующее на антисоциальное поведение. В свою очередь, представители Diesel оправдывают свою рекламную кампанию, отмечая, что в ней показывается "очень сильный и неожиданный образ женственности".

В ASA утверждают, что снимки молодых женщин, фотографирующих свои половые органы и показывающие грудь в камеру, могли увидеть дети. В конечном итоге регулятор постановил, что такая реклама в форме постеров появляться больше не должна.

В 2009 году ASA запретил радиорекламу сосисок Mattessons за сексуальный подтекст. Компания Kerry Foods, производитель этой продукции, пыталась опротестовать решение, ссылаясь на насмешливость и ироничность рекламы.

Ссылки по теме
-
Banned Diesel ads "too sexy" - The Sun, 30.06.2010

Сайты по теме
-
Diesel
- ASA

1 nhận xét:

  1. “Ở người thông minh có não, nhưng ở người ngốc nghếch có cá tính. Hãy là một kẻ ngốc. Diesel!”

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter