Thứ Hai, 19 tháng 7, 2010

Moscow: cấm phe đối lập biểu tình tại quảng trường Triumfal 31 tháng bảy

19.07.2010, 17:20:42

Митинг "несогласных" 16 июня 2010 года на Триумфальной площади. Фото Сергея Петрова, "Лента.ру"

Miting của “phe đối lập” 16 tháng sáu tại quảng trường Triumfal - Митинг "несогласных" 16 июня 2010 года на Триумфальной площади. Фото Сергея Петрова, "Лента.ру"

Moscow: cấm phe đối lập biểu tình tại quảng trường Triumfal 31 tháng bảy

Оппозиционерам запретили выходить на Триумфальную 31 июля

Kichbu theo http://lenta.ru/news/2010/07/19/refuse

K

 

Людмила Алексеева. Фото Максима АвдееваBà Lyumila Alexeeva

 

Chính quyền Moscow từ chối cho phép những người đối lập tiến hành miting tại quảng trường Triumfal (Khải hoàn) vào ngày 31 tháng bảy, hãng "Interfax" dẫn theo nhà bảo vệ nhân quyền bà Lyumila Alexeeva đưa tin. Sự từ chối này đối với những người tham gia miting bảo vệ điều 31 của Hiến pháp LB Nga đã là lấn thứ mười.

.

“Tôi thậm chí không hỏi nguyên nhân. Tôi chẳng thích thú gì. Và lần này nữa cũng thế”, -  Alexeeva nói. Đồng thời trước đó cũng đã được biết rằng, ngày 31 tháng bảy bên cạnh tượng đài Mayakovskyi cần tổ chức Festival mô tô và ô tô. Cũng theo nguyên nhân này mà phong trào “Nước Nga trẻ”, những quan chức trung thực cũng đã bị từ chối tiến hành cuộc miting riêng của họ. Những người thuộc phong trào “Rumoloves” muốn tổ chức tại quảng trường Triumfal cuộc miting kêu gọi hiến máu.

.

Alexeeva nói rằng, có một người ở tòa thị chính mà bà đã điện đàm qua điện toại đề xuất mấy phương án: tiến hành miting của phe đối lập tại quảng trường Tverskaya hoặc Bolotnaya. Tuy nhiên những khả năng này không thỏa mãn nguyện vọng của các nhà tổ chức. “Đã thành tông lệ, và mọi người sẽ đến quảng trường Triumfal vào 31 tháng bảy”, - nhà bảo vệ nhân quyền giải thích và khẳng định  dự định của mình họ sẽ đến tượng đài Mayakovskyi vào 31 tháng bảy bất chấp sự từ chối của các quan chức Moscow.

.

Những người đối lập đã chín tập trung tại quảng trường này và  bằng cách như thế họ bảo vệ quyền tự do hội họp hòa bình. Các quan chức thành phố chưa lần nào đồng ý pho phép tiến hành hoạt động, “các nhà bất đồng ý kiến”, những người đã tham gia cuộc miting chưa được phê chuẩn đã bị cảnh sát giải tán. Theo khẳng định của các nhà bảo vệ nhân quyền, cuộc  miting 31 tháng năm đã bị lực lượng OMO chặn đứng một cách tàn bạo. Sau sự kiện đó, ngày 16 tháng sáu phe đối lập đã tiến hành tại quảng trường Triumfal cuộc miting “ngoài kế hoạch” và triển lãm ảnh về những hành động của cảnh sát hôm 31 tháng năm. Tòa thị chính thủ đô đã đồng ý cho phép hoạt động này.-Kichbu-

 

Miting 31 tháng năm. Photo: Lenta.Ru

.

 

 

Tượng đài Mayakovskyi - "Chào các đồng chí con cháu..." - "Здравствуйте, товарищи потомки ..."

Miting ngoài kế hoạch. Photo Lenta.Ru

---

Оппозиционерам запретили выходить на Триумфальную 31 июля

Московские власти отказали оппозиционерам в проведении акции на Триумфальной площади 31 июля, сообщает "Интерфакс" со ссылкой на правозащитницу Людмилу Алексееву. Этот отказ стал для участников митингов в защиту 31-й статьи Конституции РФ уже десятым.

"Я даже не спрашивала причину. Мне неинтересно. Уже который раз одно и то же", - заявила Алексеева. Между тем ранее стало известно, что 31 июля у памятника Маяковскому должен состояться авто-мотофестиваль. По этой же причине в проведении собственной акции было отказано движению "Россия молодая", лояльному властям. "Румоловцы" хотели организовать на Триумфальной сбор донорской крови.

Алексеева отметила, что человек из мэрии, с которым она говорила по телефону, предложил ей варианты: провести оппозиционную акцию на Тверской или Болотной площадях. Однако эти возможности организаторов не устроили. "Уже есть традиция, и люди придут 31-го числа на Триумфальную площадь", - объяснила правозащитница, подтвердив свое намерение прийти к памятнику Маяковскому 31 июля вопреки отказу московских властей.

Оппозиционеры уже девять раз выходили на площадь, отстаивая таким образом право на свободу мирных собраний. Власти города ни разу не давали своего согласия на акции; "несогласных", приходивших на несанкционированный митинг, разгоняла милиция. По утверждению правозащитников, митинг 31 мая был пресечен ОМОНом с особой жестокостью. После этого оппозиция 16 июня провела на Триумфальной "внеплановый" митинг и фотовыставку, посвященные действиям милиции 31 мая. На эту акцию столичная мэрия дала добро.

Ссылки по теме
-
Оппозиционеров и "румоловцев" с Триумфальной вытеснили автолюбители – Lenta.ru, 14.07.2010
-
"России молодой" не разрешили проводить акцию на Триумфальной – Lenta.ru, 14.07.2010
-
Оппозиция провела митинг на Триумфальной площади – Lenta.ru, 16.06.2010

2 nhận xét:

Steps


Flag Counter