Thứ Ba, 8 tháng 11, 2011

Khodorosky dự báo một cuộc cách mạng ở Nga

08.11.2011, 09:14:27

Михаил Ходорковский. Фото Александра Котомина, "Лента.ру"

Mikhail Khodorovsky. Photo Alexander Kotomin, “Lenta.ru”

Khodorosky dự báo một cuộc cách mạng

Ходорковский предсказал революцию

Nguồn: Lenta.ru

Kichbu post on thứ ba, 08.11.2011

.

Cựu tổng giám đốc hãng “YUKOS” Мikhail Khodorovsky cho rằng ở Nga rốt cuộc sẽ xảy ra cách mạng. “Tôi sợ rằng trì trệ kéo dài, khủng hoảng chính trị và thay đổi chính quyền bằng cách mạng (rất hy vọng rằng không đổ máu) đang chờ đợi đất nước”, - ông nói khi trả lờ các câu hỏi của độc giả của site đài phát thanh “Tiếng vọng Moscow”.

.

 

Liên quan đến vấn đề này, từ quan điểm của Khodorovsky, nhiệm vụ chủ yếu của phe đối lập tự do nằm ở chỗ để “bảo vệ những giá trị tự do và quyền con người trong những năm trì trệ, làm dịu bớt quá trình và các hậu quả của cách mạng”. Sau khi thay đổi chính quyền, các nhà tự do cần trở thành “bộ phận tích cực và có tính xây dựng của liên minh hậu cách mạng”.

.

Trước đó Mikhail Khodorovsky đã phát biểu về cách mạng ở Nga. Trả lời phỏng vấn các báo nước ngoài vào tháng sáu 2011 ông nói rằng Nga có thể sẽ đi theo con đường của các quốc gia Ả Rập (tại một loạt các quốc gia này đã xảy ra cách mạng), nếu các nhà lãnh đạo không bắt đầu các cuộc cải cách tự do.

.

“Ở đất nước không còn nhiều thời gian đến thế, hiện thế hệ mới không định thử hệ thống “đến tận răng”. Đây là – tất yếu. Nếu đến  lúc đó cách thức giải quyết vấn đề về chính quyền thực sự không dân chủ, chẳng có “những nhà công  lực “ nào có thể giúp đỡ nắm được đất nước trong sự kiểm soát”, - cựu lãnh đạo “YUKOS” khẳng định.

.

Trả lời các câu hỏi của thính giả “Tiếng vọng Moscow” được gửi đến nhà tù cho cựu lãnh đạo “YUKOS” thông qua các luật sư của ông, Mikhail Khodorovsky tuyên bố rằng Nga cần phải từ bỏ những kỳ vọng  đế quốc vì lợi ích xây dựng quốc gia dân tộc. “Nga hoàn toàn sẵn sàng trở thành nhà nước pháp quyền dân tộc kiểu Châu Âu. Vấn đề cốt lõi ở đây – văn hóa. Ở Nga hơn 80 phần trăm dân số liệt mình vào văn hóa Nga”,- ông nói.

.

“Chúng ta đang rất gần với tự sát dân tộc. Những mưu toan bảo vệ đế chế thay cho nhà nước pháp quyền dân tộc đã phải trả giá rất đắt, - Khodorovsky nói. – Chúng ta cần kêu gọi đến Nga tất cả những người đồng nhất mình với văn hóa Nga. Để làm điều này cần phải thay đổi môi trường, tiến theo mô hình chính trị đa nguyên châu Âu với sự phân chia của chính quyền và phe đối lập có uy tín”.

.

Trước đó trả lời phỏng vấn The New Times ông nói rằng “các cộng đồng nghề nghiệp, xã hội, hội đồng hương và những tổ chức tương tự như thế - đối với Nga còn nguy hiểm hơn” xây dựng quốc gia dân tộc. Theo ý của ông, Nga ‘sẽ bị đổ vỡ”, nếu không tiến hành “giai đoạn quốc gia dân tộc”. “Kinh nghiêm thế giới cho thấy – giai đoạn xây dựng quốc gia dân tộc là cần thiết. Thiếu nó xã hội công dân không thể hình thành”, - Khodorovsky tin tưởng.

.

Xét theo quan điểm của ông (ông mô tả nó như vậy khi trả lời phóng vấn cho tuần báo “Quyền lực”, quốc gia dân tộc – “đó là quốc gia mà ở đó nhân dân là nguồn gốc của quyền lực, mục đích – phúc lợi của nhân dân, chứ không phải đại lượng trừu tượng”.

.

Ý tưởng về sự cần thiết xây dựng ở Nga quốc gia dân tộc đã được nhiều nhà theo chủ nghĩa dân tộc nêu lên nhiều lần. Nói riêng, đây là nhiệm vụ chủ yếu của phong trào “Những người Nga” hiện đã tập hợp được nhiều tổ chức dân tộc chủ nghĩa, trong đó có DPNI và “Liên minh Slavo” bị cấm đoán.-Kichbu-

Сác đường dẫn theo đề tài
-
Ответы Михаила Ходорковского на вопросы пользователей сайта "Эха Москвы" - "Эхо Москвы", 08.11.2011
-
Ходорковский предложил избавить Россию от суперпрезидента – Lenta.ru, 19.09.2011
-
Ходорковский заявил об отсутствии президентских амбиций – Lenta.ru, 16.06.2011
-
Ходорковский написал письмо о свободе и революции – Lenta.ru, 25.05.2005

Website
-
Пресс-центр Ходорковского и Лебедева

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter