Thứ Năm, 17 tháng 11, 2011

Điều tra dư luận: người Nga chào mừng sự đề cử Putin vào cương vị tổng thống LB Nga

Điều tra dư luận: người Nga chào mừng sự đề cử Putin vào cương vị tổng thống LB Nga

Опрос: россияне приветствуют выдвижение Путина в президенты РФ

Nguồn: newsland.ru rosbalt.ru

Kichbu post on thứ sáu, 18.11.2011

 

Новость на Newsland: Опрос: россияне приветствуют выдвижение Путина в президенты РФ

 

Người Nga có thái độ tán thành với việc rằng Vladimir Putin sẽ ứng cử vào chức tổng thống LB Nga.

Hơn một nửa số dân Nga (58%) có thái độ đồng ý với quyết định của đảng “Nước Nga Thống nhất” chính thức đề nghị thủ tướng Vladimir Putin với tư cách ứng cử viên của đảng vào chức vụ tổng thống đất nước. Những người phản đối ít hơn nhiều – 23%, cuộc điều tra có tinh thần chủ động của Quỹ “Dư luận xã hội” cho thấy.

Trang thăm dò điện tử của “Nước Nga Thổng nhất” có thái độ tán thành đối với việc quay trở lại của Putin (92%), những người dân của khu liên bang Tây-Bắc (72%), Sibir và Privolga (65%), những người có học vấn dưới trung học (66%), những người dân của các thành phố triệu dân (65%), nói chung phụ nữ (64%). Những người ủng hộ đảng Dân chủ tự do Nga (48%) và đảng CSLB Nga (45%), những người dân Moscow (42%), khu Ural và miền Trung (34% và 30%), những người có học vấn đại học (30%) và nói chung đàn ông (29%) có thái độ không đồng ý.

Tuyệt đại đa số những người được phỏng vấn (gần 80%) tin tưởng rằng Putin trong trường hợp chiến thắng tại các cuộc bầu cử tổng thống vào tháng ba năm 2012 sẽ hoạt động trên cương vị này không kém hơn những năm 2000 -2008.

Đồng thời 77% những người được hỏi chờ mong rằng sau khi trở lại điện Kremlin, Putin sẽ giữ đường lối chính trị hiện nay, chỉ một phần mười không loại trừ rằng đường lối sẽ thay đổi đáng kể hoặc từng phần.

Cùng với việc Putin sẽ giữ chức tổng thống, người Nga chờ mong “sự cải thiện cuộc sống”, “sự thay đổi chế độ trợ cấp và lương theo chiều hướng tốt đẹp hơn”, “quan tâm hơn nữa đến nhân dân”, “tạo việc làm mới, trong đó có ở nông thôn”, “cải cách giáo dục, y tế”, “tăng xây dựng nhà ở”, tăng cường “đấu tranh chống tham nhũng” tiếp tục. Còn một số công dân khác đơn giản nói: “tất cả sẽ thay đổi theo chiều hướng tốt nhất”.

Đồng thời, theo các số liệu của Quỹ “Dư luận xã hội”, mức đội tin cậy của V. Putin sau khi tăng lên tạm thời vào đầu tháng mười một đến 51%, vào trung tuần tháng này giảm xuống 47%.

Cuộc điều tra tiến hành từ ngày 12 đến 13 tháng mười một tại 100 điểm dân cư của 43 chủ thể LB Nga với sự tham gia của 1500 người (sai số thống kê không quá 3,3%).-Kichbu-

 

2 nhận xét:

  1. Putin làm gì mà chiến dịch quảng cáo dành cho ông mạnh thế? Từ hiệu trưởng trường đại học tạo scandal, tẩy chay Medvedev, đến những màn tung hê Putin thế này !

    Trả lờiXóa
  2. Lem rất chi là tủn mủn nhá, chỉ ngó mẹt ổng là Lem thí ghét rùi :D

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter