Thứ Ba, 1 tháng 11, 2011

Tại sao người Nga đưa con cái sang học tập ở Châu Âu?

Tại sao người Nga đưa con cái sang học tập ở Châu Âu?

Почему россияне посылают своих детей учиться в Европу

Larisa Chugunova

Nguồnepochtimes.ru

Kichbu post 02.11.2011

 Новость на Newsland: Почему россияне посылают своих детей учиться в Европу

Trước đây  thấy những sinh viên nước ngoài học tập tại các trường đại học của chúng ta thật là lạ. Dân dần chúng ta đã quen với điều này và cho rằng nền giáo dục Xô Viết – xuất sắc nhất, bởi vì, rõ ràng, người nước ngoài đến đất nước của chúng ta học tập. Tuy nhiên hôm nay nhìn thấy bức tranh hoàn toàn khác lạ. Những người Nga và những người dân của không gian hậu Liên Xô đang cố gắng đưa con em của mình ra nước ngoài học tập, và nhiều sinh viên khát khao đi nước ngoài học văn bằng đại học thứ hai ở Châu Âu. Tại sao điều này xảy ra?

Nguyên nhân thứ nhất, theo ý kiến của các chuyên gia, đó là ngoài kiến thức và tấm bằng danh giá, những người thi vào đại học tiếp thu được kinh nghiệm sống và công việc mà kinh nghiệm đó hiện nay được đánh giá đặc biệt. Nhiều ông bố bà mẹ không nhìn thấy những viễn cảnh phát triển của con cái của mình ở Nga và, nhìn về tương lai, họ hiểu sâu sắc những viễn cảnh như thế nào đang mở ra cho con cháu của họ ở nước ngoài.

Các chuyên gia cho rằng nền giáo dục hậu Xô Viết của chúng ta đang thiếu kinh nghiệm thực tiễn, và chủ yếu mang tính lý thuyết. Trong khi đó, những sinh viên tốt nghiệp các trường đại học ở Châu Âu lập tức ngay sau khi nhận bằng tốt nghiệp có khả năng làm việc tích cực và mang lại lợi nhuận trong thấy cho các công ty và bản thân của mình.

Ở Nga coi trọng các văn bằng tốt nghiệp đại học Châu Âu, bởi vì những văn bằng đó không thể mua được hoặc đơn giản phải khổ sở đi học đại học và quay cóp tại các kỳ thi. Thậm chí kinh nghiệm nhỏ tiếp thu được khi làm việc ở nước ngoài hiện nay cũng được những người thuê lao động của không gia hậu Liên Xô đón chào, chứ chưa nói đến vấn đề đào tạo ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC Châu Âu.

Còn thêm một ưu điểm nặng ký khác. Những sinh viên học tập ở nước ngoài, được nhận visa sinh viên Châu Âu, nó cho họ khả năng được đi lại tự do ở khắp các nước Liên minh Châu Âu. Và nếu nhận được việc làm và kiếm thêm tiền, sinh viên được chính thức cho phép làm thêm một số giờ trong ngày, lúc bấy giờ, liệu chăng con cái của chúng ta mong muốn quay trở lại Nga, mà ở đó cuộc sống ngày càng trở nên đắt đỏ và nặng nề.-Kichbu-

5 nhận xét:

  1. Why did the Russians put their children to study in Europe
    Почему россияне посылают своих детей учиться в Европу
    THANKS FOR THIS POST
    Which has been translated to English by Google
    TOM PREMO - NGUYÊN MINH TÂM - TT

    Trả lờiXóa
  2. Ngày xưa, 100 hạt giống đỏ được chọn lựa kĩ càng, trước khi được bác Hồ gửi đi học ở Liên Xô!

    Bao giờ Liên Xô gửi nhân tài sang đào tạo ở Việt Nam? huhuhuhu.

    Trả lờiXóa
  3. Người Nga bình thường không thểcó xiền gửi con cái ra nước ngoài học tập được.
    Đau khổ!

    Trả lờiXóa
  4. Đúng là có 1 thời gian dân LX ảo tưởng LX là số 1 trên thế giới về mọi lĩnh vực kể cả giáo dục, dân Mỹ thì ngược lại họ chẳng bao giờ tin là Mỹ là số 1 dù họ tự hào Mỹ hùng mạnh ,tự hào là người Mỹ và luôn luôn nghĩ rằng Mỹ sẽ bị tụt hậu so với thế giới nên nước Mỹ hùng cường.Không chỉ dân LX ảo tưởng như thế ,mà dân MBVN cũng vậy thôi lúc nào LX cũng nhất, thậm chí có bác còn bảo " TRĂNG LX TRÒN HƠN TRĂNG NƯỚC MỸ" hài hước thật , thế mà cả 1/2 dân VN ngày ấy tin như đinh đống cột ,tin rằng như thế mới tai hại.Dân LX , Nga trước kia sống trong ảo mộng , nay tỉnh mộng mới thấy nước Nga chẳng ra làm sao cả. Một đất nước hùng mạnh , 1 dân tộc có văn hóa , nhân văn là dân tộc đó, đất nước đó thu hút nhân tài , nhân loại tới đó 1 cách tự nhiên ,không kiên cưỡng. LX giỏi ? vậy hãy chứng minh rằng khoa học LX mang lại lợi ích gì cho nhân loại ? từ y tế sức khỏe, cho đến văn học, sinh, lý, hóa,vũ trụ, đến những phát minh mang lại tiện ích cho nhân loại không ? chỉ là con số không to tướng, đừng bảo rằng đó là Lev Tolstoy với chiến tranh hòa bình, đừng bảo rằng Medeleev với bảng nguyên tố hóa học .vvvvv Đó là sản phẩm của Sa Hoàng " phản động" chứ chẳng phải của LX "Vĩ Đại" nhá, LX chỉ có cái sản phẩm là khẩu Ak giết người vừa khỏe , rẻ vừa bền, dễ sử dụng.1 đất nước từng sản sinh ra biết bao nhiêu nhân tài, từ văn hóa, âm nhạc sinh học , hóa học .v.v.v đến khi chính quyền LX quản lý và lãnh đạo thì chẳng đào tạo ra cái gì cả, chỉ được cái AK, mà tác giả của AK chẳng phải là được đào tạo do LX , mà ông ta được thừa hưởng 1 phần từ sự giáo dục của Sa Hoàng nhá. Người ta nói 100 bò sang LX vài năm nhận 100 tiến sĩ đố có sai .
    Kichbu có thề cho biết LX có phát minh hoặc khám phá khoa học nào mang lại lợi ích cho nhân loại chăng ?Dân tộc Nga trước kia rất giỏi, nhưng bị cái di chứng quái ác mà hơn 20 vẫn chưa khỏi đó là điều tất nhiên. Khắc phục hậu quả và cắt bỏ các di chứng là 1 điều rất khó khăn mà không phải 1 mình nước Nga gánh chịu .Từ Nga đến Đông Âu sang Indonesia hậu Suharto,Philipine hậu Marcos mấy chục năm rồi nhưng chưa thể khắc phục, vì nó để lại di chứng ăn sâu vào tận gốc rễ văn hóa của dân tộc đó nên để lại di chứng khủng khiếp. 1 nước Nga với Puttin , sản phẩm của KGB , của LX chính hiệu thì não trạng đọc tài vẫn không thể gột rửa được , nước Nga không thể tiến lên được vẫn sẽ là anh to xác nhưng đếch làm gì ra trò cho chính dân Nga chứ nói đến nhân loại này.
    Hay như dân VN , khi ai đó bảo Nạn tham nhũng ở VN ghê quá, thì ngày nay có rất nhiều người dân bình thường kể cả dân trí thức liền liếng thoáng nói : nước nào cũng tham nhũng hết ,đâu riêng gì VN, ngay cả Mỹ cũng tham nhũng vậy, cả thế giới tham nhũng. Câu nói này mà phát ra từ các quan chức thì đếch cần nói là gì cho mệt xác,vì họ phải bảo vệ họ ,có thể chấp nhận được. Nghiệt ngã là xuất phát từ mấy bác có tí chữ ,gọi là trí thức mới đáng nói, xem báo chí nói cái gì thì cóp lại y chang rồi phát ra, như thế thì đừng hỏi tại sao VN chẳng bao giờ sánh vai được với các cường quốc năm châu. Đúng là nước nào cũng có tham nhũng ,nhưng vấn đề là tình trạng tham nhũm phổ biến ra sao, mức độ như thế nào và nhất giải quyết tham nhũm ra sao ? có giệt hay cố nuôi tham nhũng mới quan trong. Con người mà không tham thì không phải là người, chỉ có bác Mác - Lê nghĩ rằng con người không tham , nhưng đệ tử các bác thì ........ 65 năm rồi mà chưa sánh vai nổi với Thai Lan thì đừng nổ kho đạn đại bác đòi sánh vai cường quốc . So sánh về kinh tế với TL phí lời, Hãy xem dân TL trong lúc bị lụt với dân VN trong cơn lụt lội ở MN và MT,dân thái chạy lụt nghe nhạc ăn cơm miễn phí lại được mỗi ngày gọi 4 cuộc gọi về nhà cho người thân miễn phí, trong khi dân VN ở các điểm tránh lụt thì sao ? bơ phờ , la7u lâu được cứu trợ mừng vô kể, tiền cứu trợ thì rớt gần hết trên đường đến nơi

    Trả lờiXóa
  5. Tham nhũng cần như không khí để thở..?

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter