Thứ Hai, 21 tháng 11, 2011

Các blogger chụp ảnh khỏa thân ủng hộ nhà bất đồng chính kiến Trung Quốc

Các blogger chụp ảnh khỏa thân ủng hộ nhà bất đồng chính kiến Trung Quốc

Блогеры фотографируются голыми в поддержку китайского диссидента

Nguồnridus.ru

Kichbu post on thứ ba, 22.11.2011

 

Новость на Newsland: Блогеры фотографируются голыми в поддержку китайского диссидента

Bài liên quan:

Ngải Vị Vị bị điều tra vì chụp ảnh khỏa thân

Những người sử dụngInternet ở Trung Quốc đã tìm ra phương thức kỳ lạ để ủng hộ họa sỹ và nhà bất đồng chính kiến Ngải Vị Vị, người bị chính quyền Trung Quốc cáo tội phát tán ảnh khiêu dâm, Сhina Digital Times đưa tin.

Vào đầu tháng tư năm 2011, Ngải Vị Vị, là nhà hoạt động nhân quyền và công khai kêu gọi dân chủ hóa chế độ ở Trung Quốc, đã bị bắt với tội danh công ty Beijing Fake Cultural Development Ltd của ông không nộp thuế. Vị Vị là người thành lập công ty, nhưng được xem là nhà thiết kế, chủ sở hữu hình thức của công ty là vợ của ông. Ngải Vị Vị đã ở tù 80 ngày trong khi những người ủng hộ ông thu thập một phần số tiền cần thiết để nộp thuế - gần 8,5 triệu nhân dân tệ, khoảng 1,3 triệu dollars, The China Post viết. Vào tháng sáu ông được trả tự do và bị cấm tiếp xúc với báo giới  và trả lời phỏng vấn trong thời gian một năm.

Những tội danh mới được đưa ra sau khi họa sỹ chụp ảnh chung với bốn phụ nữ khỏa thân và công bố những bức ảnh này lên mạng. Theo ý kiến của Vị Vị, những bức ảnh này không có gì chung với ảnh khiêu dâm và không chứa đựng ẩn ý chính trị nào. Theo lời ông, ông cần hành động này  để “vượt qua cảm giác bị cách ly”. Mặc dù bị cấm tiếp xúc với các nhà báo, nghệ sỹ đã trả lời phỏng vấn của Associated Press, trong đó ông tuyên bố rằng “khỏa thân không phải là hành vi khiêu dâm”, còn các quan chức đất nước đơn giản muốn trừng trị ông vì tự do tư tưởng.

Ngày 18 tháng mười một, sau khi biết tin về những cáo tội mới, một blogger nổi tiếng của Trung Quốc Van Yu Chao trên mạng Twitter đã kêu gọi các blogger “thể hiện sự ủng hộ” Ngải Vị Vị đã chụp ảnh khỏa thân hoặc vẻ ảnh khỏa thân. Sáng kiến của ông đã được cộng đồng những người ủng hộ họa sỹ trên Twitter ủng hộ. Họ thiết kế blog riêng và trên đó bắt đầu thường xuyên công bố các bức ảnh của các blogger khỏa thân. Slogan của blog tự nói thay mình: “Chính phủ Trung Quốc hãy nghe: khỏa thân – đó không phải là khiêu dâm”. Tại thời điểm này trên blog đã có hơn 80 bức ảnh. Khác với những người thích đùa, chụp ảnh khỏa thân bắt chứơc Skarrlett Iohanson, các blogger Trung Quốc cả gan hơn: họ hoàn toàn có thể có những vấn đề với chính quyền như Ngải Vị Vị.

Nói thêm, ngoài những cáo tội mới phổ biến ảnh khiêu dâm, các quan chức Trung Quốc lại thêm lần nữa đưa ra yêu sách về thuế đối với Vị Vị. Các bản copies tất cả các văn bản luận tội họa sỹ đông bố trên account của mình ở Google Lus.

Ngải Vị Vị - họa sỹ và là nhà điêu khắc đương đại. Ông đã giữ vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng “Một trăm nhân vật có ảnh hưởng nhất" trong thế giới nghệ thuật năm 2011 của tạp chí Art Review. Ngày 20 tháng mười một cộng đồng những người ủng hộ nghệ sỹ trên Twitter đã kêu gọi bỏ phiếu đề cử ông vào danh hiệu “Người của năm” trên tạp chí Time. Theo tạp chí, Vị Vị hiện chiếm dòng thứ 24 trong danh sách những người có ảnh hưởng nhất thế giới.-Kichbu-

4 nhận xét:

Steps


Flag Counter