Thứ Năm, 10 tháng 11, 2011

Dư luận xã hội ảnh hưởng đến cuộc sống chúng ta như thế nào?

Dư luận xã hội ảnh hưởng đến cuộc sống chúng ta như thế nào?

Как на нашу жизнь влияет общественное мнение?

 

Таtyana Morozova

Nguồnmrwolf.ru

Kichbu post on thứ sáu, 11.11.2011

 

 

 Новость на Newsland: Как на нашу жизнь влияет общественное мнение?

Tất cả chúng ta bị chi phối bởi những nguyên tắc và đạo luật của LB Nga, nhưng có thêm một quan điểm khác ảnh hưởng đến “sự chọn lựa có ý thức” của chúng ta. Dư luận xã hội.

Tôi muốn nhắc lại rằng chúng ta đang sống trong quốc gia tự do. Thời đại của Stalin và Breznhev khi mọi người bị “kiềm chế bởi xiềng xích” đã qua rồi. Hoan hô! Chúng ta là những người tự do và có thể lựa chon cho mình con đường phát triển. Nhưng đôi khi mọi người không nhận thức được rằng ở họ có sự chọn lựa, và đi theo kịch bản do xã hội vạch ra! Tuổi trẻ - vui chơi (hoặc học hành) – kết hôn – con cái – thăng tiến – trợ cấp – và sau đó, xin lỗi vì nói thẳng, đơn giản là chờ chết..!

Vâng, không ai bắt ai và áp đặt ai bởi cái gì. Nhưng những chuẩn mực hành vi đã định hình chi phối nhận thức của đa số. Đa số trong chúng ta đã quen so sánh bản thân và cuộc sống của mình với cuộc sống của những người khác, bằng cách như vậy trấn an bản thân rằng hiện ta không tụt hậu và không ai vượt hơn ta. “ Ha ha của họ” – có nghĩa hiện tại mọi việc đều bình thường và được kiểm soát…

Cũng tồn tại tuổi kết hôn và sinh con đẻ cái chuẩn mực. Và vào một thời đại (ở  Nga Sa hoàng) đó là tuổi 16, ở thời đại khác 27, còn bây giờ trở thành bà mẹ trẻ đang thịnh hành, nhưng cân nhắc tuổi 16 hiện nay – điều này chỉ dành cho chương trình “Không thể giải thích được, nhưng đó là thực tế”. Và tuổi 23 là chính nó! Và tôi cũng xin lỗi, nếu bạn không muốn những người quen thân nói to nhỏ về bạn, hãy làm ơn  theo chuẩn mực này.

Tại sao đa số mọi người sống cuộc sống tương tự nhau? Bởi vì đa số mọi người giống nhau? Có thể… và sự giống nhau đó nằm chỉ ở nỗi sợ hãi lựa chọn chính chuẩn mực đó. Cũng nhiều lần có thể nghe những người khác nhau nói rằng họ họ thích cái này cái nọ, và nếu như… nhưng, hỡi ôi, thực tế khắc nghiệt áp đặt hoàn toàn khác. Có lẽ thật xấu hỗ có một lần sẽ thừa nhận rằng bạn chỉ là nạn nhân của những ảo tưởng của mình.

Không, tôi không nói rằng cần phải đối lập tất cả những hành vi của mình với những người khác chỉ vì muốn nổi trội. Điều này gọi là sindrom của kẻ mới phất, hoặc thậm chí là tập hợp không đấy đủ giá trị. Nhưng tôi không nói về điều này.

Một số người sống và kỳ vọng vào những quan điểm thành đạt, và tự bản thân không hiểu để làm gì, và đặt cho mình câu hỏi “hay nhỉ, bản thân tôi thực tế hạnh phúc không? – “Vâng… vâng, có lẽ, hạnh phúc…” – họ nghĩ thế (có thể, không ngáp lên ngáp xuống!)

Một người liệu chăng khi nào đó tách biệt với ý kiến của những người xung quanh. Nó sống trong xã hội, tất nhiên, cần phải tôn trọng những người khác, nhưng luôn nhớ rằng con người là chủ nhân cuộc sống của mình.

Bạn sống như thế nào?

Không quan trọng là cuộc sống của bạn phù hợp với chuẩn mực hay không. Có lẽ trong lòng bạn, như một số người cảm nhận, mô hình chuẩn cuộc sống, bạn cảm thấy mình thoải mái với gia đình và con cái của mình và với bạn chẳng có hạnh phúc nào tương tự hơn thế. Hay là bạn lựa chọn cho mình một con đường khác với đa số, vì cuộc sống phù hợp với bạn.

Người hạnh phúc hay không được xác định như thế nào?

Nếu bạn không phải đắn đo suy nghĩ câu hỏi này và bạn hoàn toàn tự tin rằng “Vâng”, thì bạn đang đi theo con đường đúng đắn của mình.

Nếu bạn không trả lời được ngay lập tức và bạn cần suy nghĩ-so sánh-đối chiếu, đây là lý do để bạn suy nghĩ cẩn trọng về cuộc sống mà bạn đang sống.-Kichbu-

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter