Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2011

Báo chí: Hoa Kỳ bắt đầu chiến tranh lạnh với Trung Quốc

Báo chí: Hoa Kỳ bắt đầu chiến tranh lạnh với Trung Quốc

СМИ: США начинают холодную войну с Китаем

Nguồn: newsland.ru   vz.ru

Kichbu post on thứ sáu, 11.11.2011

 

Новость на Newsland: СМИ: США начинают холодную войну с Китаем

Pentagon đã vạch ra quan niệm quân sự mới chống Trung Quốc. Quan niệm này tương ứng cuộc chiến tranh lạnh 1946-1991 với Liên Xô, The Washington Times viết hôm thứ sáu.

Kế hoạch này nhằm chuẩn bị cho các lực lượng không quân, hải quân, và cũng như lính thủy đánh bộ Hoa Kỳ chống lại các vũ khí tấn công của Trung Quốc, bao gồm vũ khí chống vệ tinh, tàu ngầm, máy bay tàng hình và tên lửa tầm xa mà chúng có thể tân công vào các hàng không mẫu hạm.

The Washington Times dẫn lời của các quan chức quân sự Mỹ nói rằng quan niệm mới không nhằm vào một nước nào, nhưng đồng thời họ không trả lời câu hỏi quốc gia nào, ngoài Trung Quốc, có những vũ khí hiện đại để bao vây và ngăn chặn các hoạt động của đối phương.

Theo ý kiến của nguồn tin cao cấp trong chính quyền Obama mà báo dẫn tin, quan điểm mới – sự kiện quan trọng gửi thông điệp về cách tiếp cận mới đối với Trung Quốc theo cách của chiến tranh lạnh. Tức là về cách thức như quan điểm chiến lược áp dụng trước đây của hải quân trong quan hệ với Liên Xô.

Trong thời gian chiến tranh lạnh Hải quân Hoa Kỳ đã sử dụng chiến lược hiện diện toàn cầu tại tất cả các điểm trên thế giới để không cho phép Liên Xô chiếm ưu thế.

Như tờ báo nhận xét, quan điểm đã chín muồi trong bối cảnh những lo ngại các vũ khí mới của Trung Quốc mà chúng, như Hoa Kỳ nói, là mối đe dọa đối với tự do hàng hải trên các đường biển chiến lược và những không gian khác.

Theo các nguồn tin của báo, quan niệm bao gồm trong nó việc chế tạo máy bay ném bom tầm xa, tiến hành các cuộc diễn tập phối hợp của tàu ngầm và máy bay tàng hình, sử dụng máy bay không người lái mới để không kích từ tầm xa đến 1 nghìn hải lý. Cũng như dự kiến huy động không quân rãi mìn, bảo vệ các căn cứ hải quân. Trong các kế hoạch bao gồm chuẩn bị những cú đánh của hải quân, lính thủy đánh bộ và không quân vào các khu vực bên trong Trung Quốc, đánh chặn các tên lửa chống vệ tinh trên lãnh thổ Trung Quốc, nâng cao khả năng di động của các vệ tinh nhằm gây nhiễu tên lửa của Trung Quốc tấn công chúng, tiến hành chiến tranh điện tử.

Vào tháng mười bộ trưởng quốc phòng Hoa Kỳ Leon Panetta tuyên bố rằng sau khi rút quân ra khỏi Afghanistan và bình thường hóa tình hình ở Irag, Washington sẽ định hướng vào Châu Á, MIGnews.com đưa tin.-Kichbu-

4 nhận xét:

  1. Xin đọc Death by China để thấy đáng lẽ Hoa Kỳ phải có quyết định này nhiều năm trước đây...

    Trả lờiXóa
  2. THANKS FOR THIS POST & LINK
    Which have been translated to English by Google
    TOM PREMO - NGUYÊN MINH TÂM - THIEN TÂM (TT)

    Trả lờiXóa
  3. Trung Quốc mà bị chiến tranh lạnh thì đời sống kinh tế, chính trị, xã hội ở Việt Nam cũng bị ảnh hưởng mạnh.

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter