Thứ Ba, 15 tháng 11, 2011

Putin được tặng giải thưởng hòa bình thế giới của Trung Quốc

15.11.2011, 14:17:23

 

 Премия имени Конфуция. Фото ©AP

 

Giải thưởng Khổng tử. Фото ©AP

 

 

Putin được tặng giải thưởng hòa bình thế giới của Trung Quốc

Путину присудили китайскую премию мира

Nguồn: Lenta.ru

Kichbu post on thứ tư, 16.11.2011

.

Một nhóm các nhà hoạt động Trung Quốc thông báo thủ tướng Nga Vladimir Putin là người được “giải thưởng mang tên Khổng tử (Confucius Peace Prize), Agence France-Presse đưa tin.

.

Các nhà tổ chức giải thưởng đánh giá “những công lao lỗi lạc (của Putin) trong lĩnh vực bảo vệ hòa bình”. Theo lời một trong những thành viên ban giám khảo, Vladimir Putin đã trước sau như một đấu tranh chống các cuộc ném bom ở Libya khi ở đó xảy ra cuộc nội chiến.

.

Nhà sáng lập Microsolf Bill Gates, thủ tướng Đức Angela Merkel. Cựu chủ tịch Liên hiệp quốc Kofi Anna và những người khác là những các đối thủ cạnh tranh của Putin.

.

“Giải thưởng hòa binh mang tên Khổng tử” được thành lập bởi tổ chức International Peace Research Center mà trụ sở chính của nó đóng tại Honkong. Theo các tin tức của Time, NKO được bảo trợ bởi các hãnh thuốc lá và bia rượu của Trung Quốc.

.

Thành viên của ban giám khảo gồm sáu người, trong đó có nhà thơ Tsyao Damo, ba giáo sư, tám nghiên cứu sinh và bốn chuyên viên của  China International Peace Research Center. Chín người đã bỏ phiều bình chọn cho Putin.

.

“Giải thưởng hòa bình mang tên Khổng tử” được thành lập vào năm 2010. Lúc bấy giờ đây là biện pháp đáp trả việc trao giải Nobel Hòa bình cho nghệ sỹ Trung Quốc Lyu Syaobo. Người ta cho rằng các nhà sáng lập giải có liên quan với các nhà lãnh đạo Trung Quốc mà những quan chức này đã lên án quyết định của Ủy ban giải thưởng Nobel. Người đầu tiên được giải là cựu phó tổng thống Đài Loan Lyan Chzan. Nhưng ông đã khước từ nhận giải thưởng.

.

Khi danh sách giải thưởng 2011 được công bố, bộ văn hóa Trung Quốc bất ngờ tuyên bố rằng không cho phép trao giải thưởng này. Liên quan đến vấn đề này xuất hiện các thông tin rằng giải thưởng có thể bị gác bỏ. Đáp lại, theo The Wall Street Journal đưa tin, các nhà tổ chức đã hứa trao giải thưởng không phụ thuộc vào các ý kiến của các nhà lãnh đạo Trung Quốc.

.

Đồng thời thêm một nhóm các nhà hoạt động Trung Quốc tuyên bố sẽ trao một giải tương tự, nhưng với sự đồng ý của Bộ văn hóa. Giải thưởng này gọi là Confucian World Peace Prize, tức là trong tên gọi thoạt đầu của nó đưa thêm vào từ “world”.

.

Việc trao hai giải thưởng ấn định vào ngày 9 tháng mười hai. Theo lời của Tsyao Damo, ban giám khảo đã thông tin cho đại sứ quán Nga về ý định trao giải cho Putin, tuy nhiên chưa nhận được phúc đáp. Một tập thể khác hiện chưa nêu tên người chiến thắng của mình.-Kichbu-

.

Сác đường dẫn theo đề tài
- A Chinese Peace Prize Names This Year's Winner. Ummm, Vladimir Putin? - Time, 15.11.2011
- Путина номинировали на китайскую "премию мира" – Lenta.ru, 17.09.2011
- Путин назвал операцию в Ливии бессовестным крестовым походом – Lenta.ru, 21.03.2011

7 nhận xét:

  1. “Giải thưởng hòa binh mang tên Khổng tử” được thành lập bởi tổ chức International Peace Research Center mà trụ sở chính của nó đóng tại Honkong. Theo các tin tức của Time, NKO được bảo trợ bởi các hãnh thuốc lá và bia rượu của Trung Quốc."
    Vậy là Putin là người dùng thuốc lá và rượu bia nhiều nhất so vói các nhân vật được đề cử khác. Nên mới được nhận giải của tổ chức này.
    May cho ông vua máy tính và bà thủ tướng, chứ được trao giải này chả khác nào bảo họ nuốt cục xương.

    Trả lờiXóa
  2. Putin was awarded the Peace Prize of the Chinese world
    THANKS FOR THIS POST & LINK
    Which has been translated to English by Google
    TOM PREMO - NGUYÊN MINH TÂM - THIEN TÂM (TT)

    Trả lờiXóa
  3. Việt Nam mình cũng nên lập một giải Nobel hoà bình thế giới Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  4. Để cầu mong nước Nga và TQ vẫn hòa bình khi Putin lại lên làm tổng thống.
    Lẽ ra TQ phải tặng giải này cho tạp chí Hoàn cầu.

    Trả lờiXóa
  5. Cuba ngủ thì mình bảo vệ hòa bình thế giới..:)

    Trả lờiXóa
  6. Đúng rồi, khi Cu Ba ngủ thì Việt nam Thức, khi Cu Ba thức thì Việt Nam ngủ. Vậy nên lập một giải thưởng hoà bình thế giới Việt - Cu hoặc Cu - Việt.

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter