Thứ Ba, 15 tháng 11, 2011

Nga: chuẩn bị hầm trú ẩn tránh phóng xạ cho người dân Moscow

Chuẩn bị hầm trú ẩn tránh nhiễm phóng xạ cho người dân Moscow

Москвичам готовят убежища от радиации

Nguồn: newsland.ru dni.ru

Kichbu post on thứ tư, 16.11.2011

 

 Новость на Newsland: Москвичам готовят убежища от радиации

Dự án xây dựng mạng lưới hầm trú ẩn lắp ghép nhanh đang được chuẩn bị tại Moscow, đồ án  của nó dang được soạn thảo đến trước mùa hè 2012. Các hầm trú ẩn nhằm bảo vệ dân chúng tránh các mối đe dọa sinh học, hóa học và  nhiễm phóng xạ có thể.

Sở kiến trúc Moscow là đơn vị đặt hàng của các thiết kế xây dựng hầm trú ẩn lắp ghép nhanh. Đã chi hơn 125 triệu ruble từ ngân sách để chuẩn bị các hồ sơ tài liệu tiền dự án và dự án. Các hầm trú ẩn chủ yếu xuất hiện ở khu hành chính Đông-Nam, Tây-Nam và Tây-Bắc. Có ba dạng hầm trú ẩn: cho 50, 100 và 150 người được đưa vào thiết kế.

Các công nhân xây dựng của Moscow  khi cần thiết chỉ cần thời gian vài ngày lắp ráp. Điều này sẽ được thực hiện khi có mối đe dọa cao nhất áp dụng vũ khí giết người hàng loạt và để bảo vệ dân chúng thành phố tránh nhiễm vũ khí sinh học, hóa học và nhiễm xạ.

Moscow thậm chí cả ngay bây giờ đang tồn tại nhiều công trình phòng thủ dân sự. Trong số đó có các công trình được xây dựng trong những năm Chiến tranh vệ quốc, những công trình với hai chức năng, mà chức chủ yếu của các công trình là hệ thống tàu điện ngầm Moscow, cũng như các hầm trú ẩn lắp ghép nhanh hiện đang triển khai trong trường hợp cần thiết. “Tổng số các công trình phòng thủ dân sự ở Moscow – bí mật quốc gia”, - “Interfax” dẫn theo lời của một nguồn tin trong các cấu trúc quyền lực.

Nhắc lại rằng vào tháng ba 2011 ở Hoa Kỳ bắt đầu náo động tìm chỗ trong các boongke và hầm trú ẩn. Nguyên nhân dể hiểu của các cơ sở phòng thủ dân sự là những trận động đất ở Nhật Bản gây nên thảm họa tại nhà máy điện nguyên tử “Fukushima-1”, và các sự kiện đãm máu ở Libya. Vì sự bùng phát nhu cầu sử dụng,  giá hầm trú ẩn tăng vọt từ 20% đến 100%. Giá của mỗi boongke phụ thuộc vào kiểu của nó là 200 nghìn dollars cũng như 20 triệu dollars.-Kichbu-

3 nhận xét:

  1. Kích bu có hang Phong Nha rồi sợ chi hehehe.

    Trả lờiXóa
  2. Kichbu có tậu cái nào chưa? Cho Xe trú nhờ với nhé!

    Trả lờiXóa
  3. Chạy vô Du Miên trốn chung đơi...
    Nói nhỏ thôi. Bí mật !

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter