Thứ Tư, 16 tháng 11, 2011

Hoa Kỳ sẽ kiểm soát khu vực Thái Bình Dương

Hoa Kỳ sẽ kiểm soát khu vực Thái Bình Dương

США будут контролировать Тихоокеанский регион

Nguồn: newsland.ru/news ru.tsn.ua

Kichbu post on thứ năm, 17.11.2011

Bài liên quan:

Hoa Kỳ bố trí lính thủy đánh bộ tại Bắc Australia

 Новость на Newsland: США будут контролировать Тихоокеанский регион

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama và thủ tướng Australia Julia Gillard đã công bố các kế hoạch tăng sự hiện diện của Hoa Kỳ ở khu vực Châu Á-Thái Bình Dương. Lính thủy quân đánh bộ Mỹ sẽ có mặt tại cảng biển Darwin của Australia.

“Bằng chuyến đi thăm của mình (đến Australia) tôi nói rằng Hoa Kỳ sẽ tăng cường hoạt động của mình trên toàn khu vực Châu Á-Thái Bình Dương”,- Barack Obam tuyên bố tại cuộc họp báo ở Kanberr.

Theo như Gillard thông báo, việc triển khai chiến dịch sẽ bắt đầu vào năm 2012 từ 200-250 lính thủy đánh bộ, dần dần số lượng binh lính sẽ tăng đến 2,5 nghìn.

Các lính thủy đánh bộ Mỹ tại Darwin nằm cách Indonesia chỉ 820 km, có thể phản ứng nhanh chóng đối với bất kỳ những sự kiện nào ở Đông-Nam Á mà chúng đòi hỏi can thiệp.

Như được biết, Hoa Kỳ và các nước nhỏ ở Châu Á hiện lo ngại rằng Trung Quốc đang có thững yêu sách lãnh thổ đối với các đảo ở biển Nam-Trung Quốc. Washington xem khu vực ngày là khu vực chiến lược quan trọng, bởi vì hàng năm các tàu thương mại với giá trị hàng hóa gần 1,2 tỷ dollars đi qua khu vực này để đến Hoa Kỳ.

Hiệp định mới về việc mở rộng hợp tác quân sự giữa Hoa Kỳ và Australia dự kiến tăng số lượng máy bay Mỹ và chúng sẽ được bố trí tại các căn cứ của Australia ở phía bắc đất nước, và tiến hành các cuộc tập trận chung.

Đồng thời, theo ý kiến của các nhà quan sát, Pekin có thể xem những hành động của Hoa Kỳ như chứng cứ rằng Washington đang bao vây Trung Quốc bằng các căn cứ quân sự của mình – thoạt đầu ở Nhật Bản và Hàn quốc, và bây giờ ở Australia.


Các quan hệ của Australia và Trung Quốc hiện mâu thuẫn. Pekin là đối tác thương mại lớn nhất của Australia, tuy nhiên sức mạnh quân sự đang tăng lên của Trung Quốc được xem như mối đe dọa, ít nhất cũng trong tương lai.-Kichbu-

Đọc thêm:

-         Hai mục tiêu của Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương Mỹ (VNN).

-         Tổng thống Obama tăng cường sự hiện diện quân sự của Mỹ tại Úc  —  (RFI)

-         Mỹ, Australia đồng ý triển khai lực lượng quân sự  —  (VOA)

-         Trung Quốc phản ứng về việc Hoa Kỳ-Úc hợp tác quân sự  —  (RFA).

-         Trung Quốc dè dặt về Hiệp định An ninh Hoa Kỳ-Australia - (VOA).

-         TQ: Cần xét lại kế hoạch mở rộng sự hiện diện quân sự của Mỹ ở Úc - (VOA).

-         Hoa Kỳ điều thủy quân lục chiến tới Úc - (BBC). 

-         Ngô Nhân Dụng: Khuyên Trung Quốc làm ‘Người Lớn’ – (NV).

-         Người Cùng Khổ – Người Trung Hoa xấu xí – (Dân Luận).

 

Nguồn: anhbasam.wordpress.com

3 nhận xét:

Steps


Flag Counter